Tàu hàng va chạm tàu cá, 2 thuyền viên mất tích

Thông tin ban đầu về vụ tai nạn, vào khoảng 0 giờ 4 phút ngày 4-5, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam đã nhận được thông tin: Tàu Nguyễn Nam Khánh 168 do ông Lê Xuân Sơn làm thuyền trưởng chở 2.980 tấn Clinke đang hành trình từ cảng Chinfong (Hải Phòng) đi TP.HCM đã va chạm với một tàu cá trên vùng biển Hải Phòng tại tọa độ 20-31.63N; 107-01.66E (cách đảo Hòn Dáu 15 hải lý về phía Đông Nam). Cú va chạm làm cho tàu cá bị chìm.

Vị trí tàu va chạm được xác định trên bản đồ của tàu cứu nạn.

Nhận được tin, Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn đã yêu cầu tàu Nguyễn Nam Khánh 168 triển khai ngay hoạt động tìm kiếm cứu nạn. Tàu chuyên dụng tìm kiếm cứu nạn SAR 273 ngay lập tức được điều động để tìm kiếm người bị nạn.

Trung tâm tìm kiếm cứu nạn cũng thông báo, huy động các phương tiện đang hoạt động tại khu vực xảy ra tai nạn hoặc có hành trình qua khu vực xảy ra tai nạn triển khai công tác tìm kiếm cứu nạn các nạn nhân của tàu HP 09364 TS.

Tính đến 6 giờ cùng ngày đã có hai thuyền viên của tàu cá được cứu là ông Phạm Văn Hùng - chủ tàu (ở xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) và ông Bùi Văn Đông (ở huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa).

Hai thuyền viên của tàu cá được cứu vào 6 giờ sáng 4-5.

Theo khai báo của thuyền viên được cứu, tàu HP 09364 TS với bốn thuyền viên khi đang hành nghề trên biển đã va chạm với một tàu khác và bị lật úp lúc 22 giờ 50 ngày 3-5. Hai thuyền viên hiện đang mất tích là Nguyễn Văn Được (ở huyện Nga Sơn,Thanh Hóa) và Đinh Như Thắng (ở xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng).

Bộ GTVT, Cục Hàng hải Việt Nam chỉ đạo Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam phối hợp chặt chẽ với chủ tàu, các ban ngành liên quan khẩn trương, nỗ lực cao nhất tìm kiếm hai nạn nhân còn mất tích.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm