Tàu hàng nổ ổ dầu đầu trục, đường sắt Bắc-Nam tê liệt gần 4 giờ

Đến gần 8 giờ sáng nay (13-10), đường sắt Bắc – Nam đoạn qua thôn Tân Vinh, xã Xuân Sơn Nam, huyện Đồng Xuân (Phú Yên) mới thông tuyến trở lại sau gần bốn tiếng đồng hồ tê liệt.

Đoàn tàu hàng D19E-940 nằm tại hiện trường sự cố. Ảnh: CTV 

Trước đó, lúc 4 giờ cùng ngày, đoàn tàu D19E-940 kéo theo 19 toa hàng lưu thông theo hướng nam – bắc, khi đến cung đường trên, đã bị nổ ổ dầu đầu trục của toa số 2, làm rơi lò xo ra ngoài, khiến thanh sắt ngang đè xuống đường ray. Sự cố đã khiến đoàn tàu nghiến nát gần 7 km tà vẹt, hàng ngàn m3 khối bê tông hai bên đường ray bị vỡ, hàng trăm đinh ốc bị đứt tiện.

Tiếng va chạm kinh hoàng của kim loại đã làm hàng trăm gia đình sống gần đường sắt hoảng loạn. Sau khi phát hiện, lái tàu Tô Anh Hải đã cho tàu dừng lại, không gây thêm thiệt hại. Đến 7g30 cùng ngày, ngành đường sắt đã điều đầu máy D19E-916 đến kéo tàu hàng D19E-940 về ga Chí Thạnh, huyện Tuy An (Phú Yên).

Tàu hàng nổ ổ dầu đầu trục, đường sắt Bắc-Nam tê liệt gần 4 giờ ảnh 2
 Lò xo toa tàu rơi ra ngoài khiến thanh sắt ngang đè xuống đường ray. Ảnh: CTV.

 


Tàu hàng nổ ổ dầu đầu trục, đường sắt Bắc-Nam tê liệt gần 4 giờ ảnh 3

Tàu hàng nổ ổ dầu đầu trục, đường sắt Bắc-Nam tê liệt gần 4 giờ ảnh 4

Đoàn tàu hàng D19E-940 bị sự cố. Ảnh: CTV 

Theo các nhân viên đường sắt, sự cố trên rất hy hữu. Hiện chưa thống kê nhưng ước tính thiệt hại có thể lên đến hàng tỉ đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm