Tàu hải quân Ấn Độ tham gia tìm kiếm ở eo biển Malacca

Việc gửi lực lượng này đến Malaysia theo luật pháp của Nhật trong việc cử các lực lượng ra nước ngoài tham gia cứu hộ. Lực lượng cứu hộ của Nhật được đưa đến Malaysia gồm lực lượng phòng vệ và lực lượng Tuần tra duyên hải. Bước đầu Nhật đưa sang một máy bay vận tải C-130 để chở lực lượng phòng vệ đến tham gia công tác tìm kiếm. Chiếc C-130 của Nhật đáp xuống sân bay nào của Malaysia là do chính phủ Malaysia quyết định. Đến Kuala Lumpur, lực lượng này sẽ gặp các quan chức của nhà nước để bàn phương án tìm kiếm với đoàn Nhật. Trong trường hợp cần thiết, chiếc C-130 cũng sẽ tham gia công tác tìm kiếm.

Đây là lần đầu tiên Bộ Quốc phòng Nhật Bản gửi lực lượng phòng vệ ra nước ngoài tham gia tìm kiếm máy bay mất tích. Lực lượng Tuần tra duyên hải của Nhật cũng đến Malaysia bằng máy bay của lực lượng này.

Bên cạnh đó, phía Ấn Độ cũng bắt đầu tham gia công tác cứu hộ. Ấn Độ đã đưa đến eo biển Malacca các tàu hải quân tham gia công tác tìm kiếm. Tuy nhiên, vệ tinh hải quân của Ấn Độ có tên Rukmini không tìm thấy bất kỳ tín hiệu nào để hướng đến công tác điều tra.

Trước đó, một nguồn tin quân sự Malaysia cho biết radar quân đội nước này dò được tung tích chiếc máy bay của hãng hàng không Malaysia MH370 chở 239 người mất tích ở eo biển Malacca. Tuy nhiên hôm nay 12-3, chỉ huy không quân Malaysia Rodzali Daud bác bỏ thông tin trên

TP

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm