Tàu chở 13 ngư dân Bình Định bị chìm tàu vì áp thấp

Văn phòng thường trực Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định cho biết 13 ngư dân tỉnh này bị nạn đã được cứu vớt, đưa vào bờ an toàn vào sáng 7-10.

Đây là những ngư dân trên tàu cá BĐ-96365 TS của ông Võ Thế Tấn (38 tuổi), do ông Võ Văn Như (35 tuổi, cùng ngụ thị xã Hoài Nhơn, Bình Định) làm thuyền trưởng.

Ảnh minh họa. 

Theo nguồn tin trên, lúc 22g ngày 6-10, trong khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển cách huyện Phù Cát (Bình Định) khoảng 24 hải lý về phía đông, tàu cá BĐ- 96365 TS bị bị ảnh hưởng của áp thấp, kèm theo mưa lớn làm tàu ngập nước, không thể khắc phục.

Thuyền trưởng Võ Văn Như liên lạc đến Đài Thông tin duyên hải Quy Nhơn (Bình Định) và các cơ quan chức năng đề nghị cứu nạn khẩn cấp. Sau đó, tàu cá trên chìm dần, 13 ngư dân phải xuống thuyền thúng thả trôi trên biển.

Hệ thống Thông tin duyên hải Việt Nam chuyển thông tin đến các đơn vị cứu nạn trong khu vực, đồng thời yêu cầu các tàu hoạt động trong vùng lân cận tăng cường quan sát, ứng cứu tàu bị nạn.

Đến sáng 7-10, hai tàu cá khác của ngư dân Bình Định là BĐ -98489 TS, BĐ -97177 TS đã đến cứu vớt được 13 ngư dân bị nạn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm