Tàu cánh ngầm đầu tiên chạy trở lại đã cập bến cảng Vũng Tàu

Đó là chiếc tàu cánh ngầm cao tốc mang số hiệu SG 6003 của Công ty Cổ phần tàu cao tốc Vina (Vina Express).

 Hành khách đang rời tàu ở bến Vũng Tàu.

Trong dịp này chỉ có hai chiếc tàu cánh ngầm (đều thuộc Vina Express) được phép hoạt động trở lại.

Theo ông Bùi Công Trùng, Chủ tịch HĐQT Vina Express, các tàu cánh ngầm này đã được sửa chữa và nâng cấp toàn bộ phần thân, vỏ, đi lại toàn bộ hệ thống điện, sửa sang lại toàn bộ các hệ thống tàu, gắn thêm các thiết bị phòng, chữa cháy (trong đó có hệ thống báo, chữa cháy tự động), camera giám sát... 

"Đến nay có hai tàu Vina Express đã hoàn chỉnh và đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của cơ quan đăng kiểm, phòng cháy chữa cháy. Chúng tôi đang tiếp tục sửa chữa, hoàn thành thêm các tài khác trong thời gian tới. Dự kiến đến tết Nguyên đán 2015 Vina Express đưa đủ sáu tàu vào khai thác, hoạt động theo tần suất khoảng 2 giờ/chuyến, từ 6 đến 16 giờ 30 hàng ngày" - ông Trùng nói.

Nhân viên đang chuẩn bị, cấp nước cho tàu trước khi tàu thực hiện chuyến hành trình trở về lại TP.HCM.

Theo ghi nhận của Pháp Luật TP.HCM, trong chuyến đầu tiên chỉ có khoảng 50 khách, trong khi tàu này có sức chở 128 hành khách. Ông Trùng nhận định do mới hoạt động trở lại, có thể nhiều người chưa biết nên tài còn thừa chỗ.

 Chiếc tàu cánh ngầm đang neo ở bến Vũng Tàu

"Để khuyến khuyến khích hành khách, từ nay đến ngày 28-12, chúng tôi giảm 50% giá vé đi tàu" - ông Trùng thông tin.

Cũng vì vắng khách và chua có nhiều tàu đủ điều kiện hoạt động trở lại, những ngày đầu Vina Express chỉ khai thác bốn chuyến/ngày và tuỳ theo nhu cầu của hành khách có thể tăng lên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm