Tàu cá tại Lý Sơn phát nổ, 14 người thương vong

Sáng 18-10, trao đổi với PV, ông Lê Văn Ninh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn (Quảng Ngãi), xác nhận vừa xảy ra vụ nổ tàu cá khiến 14 người thương vong.

Các bác sĩ BV đa khoa Đà Nẵng đang chữa trị cho các ngư dân Lý Sơn gặp nạn. Ảnh: HẢI HIẾU

Cụ thể, khoảng 22 giờ ngày 17-10, tàu cá do ông Trương Minh Kính (46 tuổi, ngụ xã An Hải, huyện Lý Sơn) đang trên đường trở về đất liền cách đảo Lý Sơn khoảng năm hải lý thì bất ngờ phát nổ.

Vụ nổ khiến anh Dương Minh Hùng (21 tuổi, ngụ xã An Hải) tử vong tại chỗ, 13 người khác bị thương.

Theo ông Ninh, trong 13 người bị thương có năm người bị thương nhẹ điều trị tại bệnh viện trên đảo Lý Sơn. Tám người bị thương nặng đã chuyển ra BV Đà Nẵng ngay trong đêm để cấp cứu. Được biết cả 14 ngư dân bị nạn đều là người dân Lý Sơn.

Thông tin từ Trạm biên phòng An Hải cho biết thêm, tàu cá bị nạn mang số hiệu QNg 96068 TS, công suất 718 CV. Tàu cá này xuất bến rời đảo Lý Sơn ra khai thác hải sản tại ngư trường Hoàng Sa từ ngày 20-9.

Sau khi vụ việc xảy ra, Đồn biên phòng Lý Sơn đã điều động tàu cá của ngư dân Đinh Văn Trọng, người cùng địa phương, khẩn trương tiếp cận tàu cá bị nạn và đưa các ngư dân bị nạn vào bờ để cấp cứu.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là do hệ thống điện trên tàu bị chập gây cháy và nổ các bình ắcquy. Vụ nổ khiến cabin và các thiết bị trên tàu hư hỏng hoàn toàn.

Vụ việc đang được các cơ quan chức năng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy