Tàu cá có 8 ngư dân nghi bị đâm chìm ở vùng biển Hoàng Sa

Ngày 2-4, ông Nguyễn Tăng Bính, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi, đã có văn bản gửi Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố, thiên tai và TKCN; Bộ Ngoại giao; Trung tâm Phối hợp TKCN hàng hải khu vực II; Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi) về việc tàu cá QNg 90617 TS bị nạn trên biển.

Theo báo cáo của Ban Chỉ huy PCTT và TKCN huyện Bình Sơn, tàu cá QNg 90617, công suất 420 CV do ông Trần Hồng Thọ (37 tuổi, ngụ thôn Phú Quý, xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) làm chủ, hành nghề lặn.

Quảng Ngãi báo cáo tàu cá của ngư dân bị đâm chìm.

Lúc 6 giờ ngày 2-4, bà Nguyễn Thị Chi (vợ ông Thọ) nhận tin báo tàu cá của ông Thọ bị một tàu Trung Quốc tông chìm ở vùng biển gần đảo Phú Lâm (thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam). Lúc xảy ra vụ va chạm, trên tàu có tám ngư dân.

Theo văn bản này, sau khi bị tông chìm, ba tàu cá của ngư dân địa phương đến cứu hộ nhưng không thấy phương tiện và ngư dân trên tàu QNg 90617, chỉ thấy một tàu sắt màu trắng của Trung Quốc đang kiểm soát gần khu vực này.

Ông Nguyễn Thanh Hùng, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã Bình Châu, cho biết đến nơi nhưng không thấy tàu của ông Thọ, ba tàu cá của địa phương tiếp tục tìm kiếm nhưng đến 10 giờ cùng ngày, tàu của ông Nguyễn Thành Linh bị tàu của Trung Quốc kéo về đảo Phú Lâm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm