Tàu cá bị Trung Quốc đâm chìm đang được kéo về bờ

Tuy nhiên, do tàu bị hỏng nặng, trong tình trạng nửa chìm, nửa nổi nên công tác lai dắt gặp rất nhiều khó khăn. 


Cũng theo ông Lâm, sau khi nhận được tin Trung Quốc đâm chìm tàu cá Việt Nam, Cục Kiểm ngư đã cử lực lượng đến hiện trường, trục vớt và lên kế hoạch lai dắt tàu về bờ. Đến sáng 27/5, tàu ĐNa 90152 đã được trục vớt và kéo về đất liền.


Theo VTC News, chiều cùng ngày, bà Huỳnh Thị Xuân Hoa (phường Xuân Hà, quận Thanh Khê, Đà Nẵng), chủ tàu cá ĐNa 90152 cho biết, chiếc tàu đang được lực lượng Kiểm ngư lai dắt về Đà Nẵng để sửa chữa. 

Dự kiến, tàu sẽ về Đà Nẵng trong đêm nay hoặc sáng mai (29/5), tùy theo điều kiện thời tiết. 

Như PLO đã đưa tin, vào lúc 16h00 ngày 26/5/2014, tại khu vực có tọa độ 15o16’42”N-111o01’30”E, ngư trường truyền thống thuộc quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam, tàu cá Đà Nẵng mang số hiệu ĐNa 90152 TS cùng 10 ngư dân trên tàu đã bị tàu Trung Quốc mang số hiệu 11209 đâm chìm. 10 ngư dân trên tàu đã được lực lượng kiểm ngư, Cảnh sát biển cứu vớt và đưa lên tàu an toàn.

Ngày 27-5, lên tiếng về vụ việc này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao VN Lê Hải Bình nhấn mạnh: "Một lần nữa, Việt Nam yêu cầu phía Trung Quốc chấm dứt những hành động vô nhân đạo, xâm hại nghiêm trọng đến tính mạng, tài sản và lợi ích hợp pháp của ngư dân Việt Nam, tôn trọng luật pháp quốc tế đồng thời xử lý nghiêm những người có liên quan, không để tái diễn những hành động tương tự và bồi thường thỏa đáng cho các ngư dân Việt Nam. Cùng ngày, đại diện Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã triệu đại diện Đại sứ quán Trung Quốc tại Hà Nội trao công hàm phản đối".

PV
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm