Tàu 3000 tấn chìm trên biển, 6 thuyền viên mất tích

  

Ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Theo nguồn tin từ Trung tâm Tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 1, vào lúc 15h40 ngày 28/8, tại vùng biển Việt Nam cách đảo Hạ Mai 5 hải lý về phía đông nam, gần Bạch Long Vĩ đã xảy ra một vụ chìm tàu nghiêm trọng. Tàu Phú Cường 0148 chở theo 3 nghìn tấn than đã bị chìm trong lúc lưu thông tại vị trí có tọa độ 20-39N - 107-30E. Trên tàu lúc đó có 6 thuyền viên.

Thời điểm tàu bị nạn, thời tiết trên biển rất xấu. Biển động dữ dội và có lốc xoáy, gió giật mạnh.

Thông tin này đã được Hệ thống Đài Thông tin Duyên Hải Việt Nam (TTDHVN) thông báo tới các đơn vị tìm kiếm cứu nạn khu vực và địa phương để có phương án hỗ trợ kịp thời. Đồng thời, Hệ thống Đài TTDHVN đã triển khai phát quảng bá Thông tin Cấp cứu - Khẩn cấp - An toàn bằng các phương thức nghiệp vụ trên sóng duyên hải yêu cầu các phương tiện hoạt động trong khu vực tăng cường quan sát và hỗ trợ tàu Phú Cường 0148 và 6 thuyền viên.

Hiện TTTKCNHH đã phối hợp với cảng vụ, bộ đội biên phòng Hải Phòng và Quảng Ninh để tổ chức tìm kiếm cứu nạn tàu và thuyền viên. Tàu SAR 273 đã rời đi cứu nạn nhưng trong điều kiện sóng gió giật trên cấp 7, vẫn chưa phát hiện được các nạn nhân. 
Hiện phao Epirb vẫn đang phát tín hiệu khẩn, trực ban đã liên lạc với các tàu Biển Đông star, Venus 08 và nhiều phương tiện đang hoạt đồng gần đấy nhưng không phát hiện được gì. 
Vùng tìm kiếm được tính toán rất rộng, điều kiện thời tiết rất phức tạp. Cơ quan chức năng địa phương đang đề nghị với Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn hỗ trợ thêm phương tiện để ứng cứu tàu và tìm kiếm 6 thuyền viên mất tích.

Theo Thu Hằng (Dantri) 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm