Tạt axit người yêu vì bị cự tuyệt rồi bỏ trốn và... lấy vợ

Nạn nhân bị axit làm cho biến dạng khuôn mặt, thương tật vĩnh viễn 82%, còn bị cáo cũng mang đầy thương tích và lãnh án 13 năm tù.

Ngày 22-11, TAND TP Đà Nẵng xử lưu động đã tuyên phạt Mai Đình Vĩnh (32 tuổi, trú TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) 13 năm tù giam về tội giết người. Đồng thời, bị cáo có trách nhiệm bồi thường cho người bị hại gần 600 triệu đồng.

Theo hồ sơ, Vĩnh và D. có quan hệ tình cảm và sống chung với nhau như vợ chồng. Đến đầu tháng 5-2012, do mâu thuẫn nên chị D. đòi chia tay nhưng Vĩnh không đồng ý. Dù vậy, D. vẫn chuyển ra ngoài sống chung với người khác. Biết chuyện, Vĩnh nhiều lần hẹn gặp để níu kéo D. quay lại nhưng không thành.

Bị cáo Vĩnh trước vành móng ngựa

Ngày 28-5-2012, Vĩnh điện thoại hẹn gặp chị D. và D. đồng ý với ý định gặp để chấm dứt mọi quan hệ. Ai ngờ, Vĩnh đi mua hai lít axit với giá 200 ngàn đồng và đem về nhà trọ cất giấu. Khi D. đến phòng trọ gặp Vĩnh, Vĩnh đề nghị nối lại tình cảm nhưng không được. 

Tức giận Vĩnh dùng hai lít axit đã thủ sẵn tưới vào người D. khiến nạn nhân thương tật 82% vĩnh viễn. Trong lúc tưới axit, Vĩnh cũng bị thương đến hơn 70%. Sau đó Vĩnh bỏ trốn và cưới vợ. Mãi đến tháng 6-2014 mới ra cơ quan công an đầu thú.

Theo kết luận giám định pháp y về thương tích cho thấy chị D. bị biến dạng nhãn cầu, loét giác mạc mắt phải, co kéo mi trên và dưới, sẹo ở mặt ảnh hưởng đến thẩm mỹ, hạn chế việc cử động của hai tay… với tỉ lệ thương tích được xếp là 82%. Chị D. đã phải chữa trị hết hơn 800 triệu đồng với gần 10 lần phẫu thuật.

Tại phiên tòa, Vĩnh khóc lóc, tỏ ra ăn năn hối cải vì hành động của mình... HĐXX cho rằng hành vi của Vĩnh là dã man, gây tổn thương nặng nề về mặt thể xác và tinh thần cho người bị hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm