Tạp chí điện tử đầu tiên ở Việt Nam thu phí người đọc

Ngày 29-3, Tạp chí điện tử Ngày Nay (ngaynay.vn) đã chính thức ra mắt báo thu phí trực tuyến. Theo đó, từ 15 giờ ngày 29-3, để có thể đọc và lưu trữ một số những bài báo trong chuyên mục Special Today trên Tạp chí điện tử Ngày Nay, bạn đọc sẽ cần thực hiện thanh toán điện tử.

Ngày Nay là tạp chí điện tử đầu tiên ở Việt Nam thực hiện báo thu phí trực tuyến. Trước đó, Báo điện tử VietnamPlus của Thông tấn xã Việt Nam cũng đã thử nghiệm thu phí từ 2012 và chính thức thu phí kể từ tháng 11-2018.

Các bài báo được thu phí trong chuyên mục Special Today là những bài viết có chất lượng cao, được đầu tư công phu bởi đội ngũ các chuyên gia, các nhà khoa học, các cây bút có tên tuổi trong và ngoài nước.

Bạn đọc có thể lựa chọn hình thức thanh toán để đọc các bài viết theo từng bài viết, theo tuần, theo tháng, theo quý, theo năm. Với 180.000 đồng/năm, bạn đọc có thể đăng nhập và đọc, lưu trữ toàn bộ các bài viết đặc biệt trên Tạp chí điện tử Ngày Nay.

Tại lễ ra mắt báo thu phí của Ngày Nay, nhà báo Lê Quốc Minh - Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Tổng Giám đốc Thông tấn xã Việt Nam khẳng định: "Thu phí độc giả cho nội dung digital là một xu hướng nổi bật của báo chí thế giới trong khoảng 10 năm qua, là một trong nhiều phương thức đa dạng hóa nguồn thu của các cơ quan báo chí trong bối cảnh nguồn thu quảng cáo nói chung, đặc biệt là trên báo in, giảm sút nghiêm trọng”.

Trao đổi với PLO, ông Nguyễn Hùng Sơn, Phó Tổng biên tập Tạp chí điện tử Ngày Nay, cho hay với việc độc giả trả tiền khi đọc các bài báo trên Ngày Nay sẽ tạo sức ép cho tạp chí để tạo ra những sản phẩm báo chí chất lượng.

Theo ông Sơn, Ngày Nay đang sở hữu những cây viết (tác giả - PV) được nhiều người quan tâm, đó là lợi thế hiện tại mà cơ quan này đang có.

“Hi vọng sau VietnamPlus và Ngày nay sẽ có nhiều cơ quan báo chí thực hiện việc thu phí điện tử, từ đó sẽ tạo ra câu chuyện báo chí thu phí và bạn đọc dần làm quen với việc đó”- ông Sơn bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.