“Táo quân 2014” kiện Youtube

Được biết, sáng ngày 24/1, công ty CNC và Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam đã tổ chức buổi họp báo về việc triển khai chống ghi hình lén, rà soát, cảnh báo, ngăn chặn và bảo vệ bản quyền 2 chương trình này của Trung tâm quảng cáo và dịch vụ truyền hình, Đài THVN.

 

Trích đoạn "Táo Quân 2014"

Đồng thời không phát hành chương trình "Gặp nhau cuối năm 2014" dưới dạng DVD như mọi năm để hạn chế mọi hành vi vi phạm bản quyền chương trình và chỉ phát lại chương trình “Gặp nhau cuối năm 2014” và “Gala Hài 2014” duy nhất trên mạng Internet thông qua website http://www.mvod.vn.

Tuy nhiên, sau khi chương trình Táo quân 2014 chính thức được phát sóng vào đêm 30 Tết, trên mạng internet các clip ghi lại chương trình Táo quân 2014 vẫn được đăng tải một cách tràn lan với hàng nghìn kết quả cho từ khóa “Táo quân 2014” và có thể thoải mái xem clip miễn phí thay vì phải trả 3.000 đồng khi xem trên trang chính thức của CNC.

Tính đến thời điểm này, YouTube đã phối hợp cùng CNC xử lý gần 300 chương trình vi phạm trên YouTube. Nhiều tài khoản của người dùng vi phạm đã bị khóa. Tuy nhiên, việc xử lý của YouTube chỉ là xử lý hậu quả, trong khi đó chúng tôi đã yêu cầu cấm phát tán chương trình Táo quân dưới mọi hình thức” - Ông Đào Việt Dũng - đại diện CNC phát biểu.

Ông Dũng cho biết thêm hiện Công ty CNC VN đã thu thập đầy đủ chứng cứ vi phạm bản quyền của YouTube, gửi toàn bộ hồ sơ sang C50 và phòng thanh tra bản quyền Bộ Văn hóa - thể thao và du lịch để tiến hành các hình thức xử lý đúng theo nghị định 131 của Chính phủ.

TÚ QUYÊN (Tổng hợp)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy