Tạo lập thế trận vững chắc quốc phòng - an ninh - đối ngoại

Báo cáo trung tâm và các ý kiến tham luận tại hội nghị đều thống nhất khẳng định giai đoạn 2015-2018 tiếp tục đánh dấu bước phát triển mạnh mẽ của công tác HNQT&ĐNQP; góp phần bảo vệ chủ quyền, lãnh thổ, nâng cao sức mạnh, tiềm lực quốc phòng của đất nước; đóng góp quan trọng vào việc khẳng định, nâng cao uy tín, vị thế của Việt Nam, Quân đội nhân dân Việt Nam trên trường quốc tế.

Tại hội nghị, các đại biểu đề xuất các giải pháp tiếp tục HNQT&ĐNQP theo đúng đường lối đối ngoại của Đảng, Nhà nước; coi trọng hợp tác quốc phòng song phương với các đối tác chủ chốt, đưa khuôn khổ quan hệ đã xác lập vào thực chất, đạt hiệu quả thiết thực; chủ động, tích cực tham gia các cơ chế hợp tác quốc phòng đa phương trong khuôn khổ ASEAN và do ASEAN giữ vai trò chủ đạo.

Bên cạnh đó, Bộ Quốc phòng tích cực triển khai đề án quân đội tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên Hiệp Quốc; chủ động chuẩn bị mọi mặt, đảm bảo tổ chức thành công các hoạt động đối ngoại quốc phòng trong năm mà Việt Nam đảm nhiệm vị trí chủ tịch ASEAN 2020; hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến HNQT&ĐNQP.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Đại tướng Ngô Xuân Lịch khẳng định công tác HNQT&ĐNQP giai đoạn 2015-2018 đã có bước chuyển quan trọng trên tất cả các mặt; được lãnh đạo Đảng, Nhà nước đánh giá là một trong những điểm sáng của quân đội trong thời gian qua.

Đại tướng yêu cầu nỗ lực tạo lập thế trận vững chắc quốc phòng - an ninh - đối ngoại dưới sự lãnh đạo của Đảng và quản lý của Nhà nước, góp phần giữ vững môi trường hòa bình, ổn định; khẳng định, nâng cao uy tín, vị thế của đất nước và Quân đội nhân dân Việt Nam trong tình hình mới.

Nhân dịp này, Bộ Quốc phòng đã tặng bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác HNQT&ĐNQP giai đoạn 2015-2018; thảo luận, cho ý kiến về công tác bảo vệ an ninh trong các hoạt động HNQT&ĐNQP.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm