Tặng huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm 2 chiến sĩ hi sinh ở trạm 67

Ngày 16-10, Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế cho biết vừa nhận quyết định khen thưởng của Ban chấp hành Trung ương Đoàn về việc khen thưởng hai chiến sĩ hi sinh tại Trạm kiểm lâm 67 khi trên đường cùng đoàn công tác đến thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền).

Trung ương đoàn trao huy hiệu chiến sĩ dũng cảm cho Thiếu tá Tôn Thất Bảo Phúc. Ảnh: N.D

Theo đó, quyết định truy tặng huy hiệu tuổi trẻ dũng cảm cho Thiếu tá Tôn Thất Bảo Phúc, Trưởng ban Công binh, Phòng Tham mưu, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế và Thiếu tá Nguyễn Cảnh Cường, Đại đội trưởng Đại đội 6, Tiểu đoàn 2, Lữ đoàn 80, Quân khu 4.

Hai chiến sĩ đã dũng cảm hi sinh trong thực hiện nhiệm vụ phòng, chống, khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra tại các tỉnh Miền Trung.

Trước khi gặp nạn, chiến sĩ Tôn Thất Bảo Phúc và Nguyễn Cảnh Cường mang quân hàm Đại úy.

Trong tối 15-10, hai chiến sĩ đã được thăng cấp hàm lên Thiếu tá.

Trung ương Đoàn trao tặng Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm. Ảnh: N.D

Trước đó, như PLO đã đưa tin sau khi nhận được tin báo của người dân về sự cố ở thủy điện Rào Trăng 3, vào lúc 12 giờ ngày 12-10  Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tổ chức đi kiểm tra, khảo sát để xác minh, kiểm tra và có phương án cứu hộ cứu nạn kịp thời, đoàn gồm có 21 người.

Tối ngày 12-10, trên đường di chuyển đến hiện trường, đoàn tạm nghỉ tại Trạm quản lý bảo vệ rừng 67.

Vào lúc 0 giờ ngày 13-10 xảy ra sự cố sạt lở tại khu vực đoàn đang nghỉ, có 8 người thoát ra khỏi khu vực sạt lở, còn 13 người gặp nạn, trong đó có chiến sĩ Tôn Thất Bảo Phúc và Nguyễn Cảnh Cường.

Thi thể 13 cán bộ, chiến sĩ đã được tìm thấy...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm