Tăng cường soi chiếu tại sân bay dịp Tết Nguyên đán

Ông Vũ Thế Phiệt, Giám đốc cảng hàng không quốc tế Nội Bài, cho biết dự kiến dịp Tết tổng chuyến bay đi/đến qua Cảng đạt khoảng 490 - 500 lần chuyến, tăng 15% so với mùa cao điểm Tết Bính Thân 2016.

Theo ông Phiệt, hiện nay tất cả các đơn vị vận tải mặt đất đã ký cam kết bảo đảm đủ số lượng, chất lượng phương tiện vận tải phục vụ hành khách đi và đến sân bay trong giai đoạn cao điểm, đặc biệt đối với chuyến bay đêm muộn, trong các ngày lễ tết. Cảng hàng không Nội Bài cũng đã tổ chức kiểm tra đánh giá tăng cường lực lượng giám sát chất lượng phục vụ trong thời gian cao điểm.

Bến xe Nước Ngầm khẳng định không thiếu phương tiện vận chuyển người dân về quê đón tết. Ảnh: VIẾT LONG

Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu sân bay Nội Bài phải bảo đảm năng lực khai thác, có giải pháp tăng cường tối đa nhân lực tại các máy soi đảm bảo đáp ứng lượng hành khách tăng đột biến, tránh ùn tắc cục bộ. Đồng thời tăng cường xe buýt để phục vụ vận chuyển hành khách từ Nội Bài về trung tâm thành phố. Đồng thời tăng cường công tác đảm bảo an ninh, an toàn phòng cháy chữa cháy, khẩn nguy sân bay, bảo đảm chất lượng phục vụ hành khách.

Tại Bến xe Nước Ngầm, ông Nguyễn Văn Lập, cho biết trong những ngày qua, lượng hành khách vào bến xe tăng trung bình, không có đột biến, các nhà xe đều có dịch vụ phục vụ tốt.

Trên cơ sở đó, Thứ trưởng yêu cầu bến xe Nước Ngầm kiên quyết không để bất cứ người dân nào không có xe về quê đón Tết cùng gia đình. Bên cạnh đó, ngăn chặn tình trạng xe dù, bến cóc và bắt chẹt người dân đi lại trong dịp áp Tết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm