Tăng cường công an mật phục, camera an ninh cho phố đi bộ Nguyễn Huệ

Sắp tới, cơ quan chức năng sẽ lắp đặt hệ thống camera an ninh dày đặc, khép kín tại đây, đồng thời huy động lực lượng lớn cảnh sát hình sự bí mật và cảnh sát tuần tra công khai.

Ngoài ra, từ lúc mở cửa đón khách đến nay, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã thường xuyên có mặt các lực lượng trật tự đô thị, TNXP, công an quận 1 để ngăn chặn mua bán hàng rong, hướng dẫn xe cộ lưu thông, đảm bảo an ninh trật tự.

Được biết, tối 30-4, lực lượng công an mật phục của công an quận 1 đã bắt được hai đối tượng trong một băng nhóm cướp giật máy tính bảng của người dân khi đang vui chơi, chụp hình tại phố đi bộ.

Ngoài ra, tối 1-5, lại xảy ra một vụ cướp giật dây chuyền của một người phụ nữ. Tuy nhiên, sau khi trình bày trực tiếp với cán bộ công an đang tuần tra công khai ở phố đi bộ, nạn nhân này chưa đến trụ sở công an quận 1 trình báo.

Nạn nhân bị cướp giật dây chuyền ở phố đi bộ vào tối 1-5

Trước tình hình có nạn móc túi, cướp giật xảy ra từ khi phố đi bộ Nguyễn Huệ mở cửa như đã phản ánh, thượng tá Nguyễn Sỹ Quang cho hay UBND TP đã có chủ trương lắp đặt hệ thống camera dày đặc và khép kín toàn bộ con đường nhằm xử lý nhanh các tình huống phức tạp.

Ngoài ra, công an TP.HCM còn bố trí lực lượng cảnh sát hình sự đặc nhiệm của công an quận 1 và của phòng PC45 nhằm bí mật theo dõi các băng nhóm, đối tượng nghi vấn, cùng lực lượng CS 113 tuần tra công khai nhằm ngăn chặn, triệt phá các đối tượng có hành vi xâm phạm sở hữu tài sản của người dân.

Từ lúc mở cửa đến nay, phố đi bộ đã thu hút đông đảo người dân đến dạo mát, tham quan

“Chúng tôi sẽ có phương án rất chặt chẽ để đảm bảo an ninh an toàn tuyệt đối cho phố đi bộ, nhằm đảm bảo một môi trường trong lành, văn minh cho người dân vui chơi. Chúng tôi xác định đây là một nhiệm vụ nặng nề để xây dựng kế hoạch, phương án lớn, đáp ứng nghiêm ngặt về an ninh, nhất là trong các sự kiện lớn sắp tới như khánh thành tượng đài Bác Hồ nhân lễ kỷ niệm 125 ngày sinh của Bác” – thượng tá Quang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm