Tăng cường an ninh hàng hải nhằm ngăn chặn cướp biển

Ngày 4-5, ông Nguyễn Hoàng, Phó Cục trưởng Cục Hàng hải Việt Nam, cho biết vừa nhận được báo cáo đặc biệt từ Trung tâm Chia sẻ thông tin Recaap (Hội đồng điều hành chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền tại châu Á) về tình hình cướp biển xảy ra với các tàu lai dắt trong vùng biển Đông Sabah và Nam Philippines thời gian gần đây.

Theo đó, Cục Hàng hải yêu cầu các cảng vụ hàng hải tuyên truyền, phổ biến với chủ tàu, công ty quản lý khai thác tàu về tình hình cướp biển xảy ra đối với các tàu lai dắt trong vùng biển đông Sabah và Nam Philippines trong thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu các chủ tàu, công ty quản lý và khai thác tàu biển triển khai nghiêm túc kế hoạch an ninh tàu biển.

Cụ thể, các tàu phải tăng cường trực ca khi neo đậu, giữ chiếu sáng xung quanh tàu và bật đèn pha cao áp, tăng cường xoay tua trực ca và bấm còi báo động khi phát hiện có người lạ tới gần hoặc đang ở trên tàu.

Lực lượng chức năng Việt Nam từng bắt 11 hải tặc tấn công tàu hàng. Ảnh: internet

Được biết, từ cuối tháng 3 đến giữa tháng 4 đã xảy ra ba vụ cướp biển có vũ trang, tấn công và bắt cóc đi 18 thuyền viên trong vùng biển Đông Sabah và Nam Philippines.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.