Tặng bằng khen cho 'người hùng' cứu người trong lũ ở Thanh Hóa

Tại buổi lễ trao tặng hôm nay (6-8), Bí thư Tỉnh đoàn Thanh Hóa Lê Văn Trung khẳng định anh Phạm Bá Huy là tấm gương điển hình về người tốt, việc tốt, để đoàn viên thanh niên học tập, rèn luyện.

Hành động cứu người trong lũ của Huy đã góp phần thực hiện cuộc vận động “xây dựng hình ảnh đẹp của thanh niên Thanh Hóa trong thời kỳ mới”.

Tỉnh đoàn Thanh Hóa tặng bằng khen cho Phạm Bá Huy về hành động dũng cảm cứu người trong lũ dữ

Cũng theo Bí thư tỉnh đoàn, ngoài việc tặng bằng khen thì Tỉnh đoàn Thanh Hóa cũng đã gửi tờ trình đề nghị Ban Bí thư Trung ương Đoàn xem xét trao tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho Huy và đã được đồng ý.

Trước đó, chiều tối 3-8 tại khu vực sông Luồng ở bản Hiềng, xã Na Mèo, huyện vùng cao Quan Sơn (Thanh Hóa), Phạm Bá Huy (26 tuổi, xã Sơn Điện, huyện Quan Sơn) đã dũng cảm bơi ra dòng nước lũ dữ để cứu ông Lương Văn Chon mắc kẹt trên ngọn cây sau nhiều giờ.

Sau khi Huy cứu được ông Chon thì chính Huy cũng mắc kẹt lại trên ngọn cây và sau đó Huy đã quyết định nhảy xuống dòng nước hung dữ để bơi vào bờ thoát chết trong gang tấc. 

“Nếu cho tôi lựa chọn lại lần nữa thì tôi vẫn quyết định lao xuống dòng nước lũ cứu ông Lương Văn Chon khi ông ấy đã kiệt sức, có thể bị lũ cuốn đi bất cứ lúc nào..." - Huy chia sẻ sau đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm