Tặng bằng khen cho ngư dân cứu sống phi công Su-30MK2

Tại buổi lễ, thừa ủy quyền của Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng Việt Nam, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh đã trao bằng khen của Bộ Tư lệnh Biên phòng Việt Nam và trao thưởng cho ngư dân Phạm Văn Lệ (trú thôn 4, xã Thạch Bằng, huyện Lộc Hà) là chủ tàu cá HT 20219 TS.

Cùng với đó, ba ngư dân cùng ông Lệ đi trên tàu HT 20219 TS đã tham gia tìm kiếm cứu nạn chiếc Su-30MK2 và cứu Thiếu tá phi công Nguyễn Hữu Cường là các ông Trần Văn Tâm, Nguyễn Văn Kính và Nguyễn Xuân Hoàn (cùng trú xã Thạch Kim, huyện Lộc Hà) cũng được tặng giấy khen.

tặng bằng khen cho ngư dân

Trao bằng khen cho ngư dân Phạm Văn Lệ.

Đại tá Trần Ngọc Thanh, Chính ủy Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh, đánh giá cao tinh thần và trách nhiệm của các ngư dân trong phối hợp tham gia cùng các lực lượng và bộ đội biên phòng trong công tác tìm kiếm, cứu nạn.

"Hành động của các ngư dân sẽ tiếp tục tô đẹp thêm truyền thống người dân Hà Tĩnh trong mọi hoàn cảnh trong khó khăn, hoạn nạn. Mong các ngư dân luôn có sức khỏe tốt để tiếp tục vươn khơi, bám biển" - Đại tá Thanh nhấn mạnh.

Trước đó, chiều 15-6, Thượng tướng Võ Văn Tuấn, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, đã tặng quà, nói lời cảm ơn ông Lệ và các ngư dân đã tìm cứu được Thiếu tá Cường.

Đại diện Bộ Quốc Phòng, Bộ Tư lệnh Quân khu 4, Quân chủng Phòng không-Không quân, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Nghệ An, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã tặng quà, tặng bằng khen, động viên khen thưởng ông Lệ và các ngư dân trên thành xuất sắc trong cứu hộ, cứu nạn trên biển.

Như đã đưa tin, sáng 14-6, máy bay Su-30MK2 số hiệu 8585 của Trung đoàn Không quân 923 (Sư đoàn 371, Quân chủng Phòng không-Không quân) do Đại tá Phạm Quang Khải (phi công cấp 1, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923) và Thiếu tá phi công Cường (phi đội trưởng Phi đội 1 Trung đoàn 923) điều khiển thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện tại khu vực đảo Hòn Mắt (cách đông bắc bờ biển Nghệ An khoảng 40 km) bị gặp nạn, mất liên lạc.

Đến khoảng 4 giờ sáng 15-6, ngư dân Lệ và sáu7 ngư dân trên tàu, trong lúc đang đánh bắt cá tại vùng biển Nghệ An - Hà Tĩnh đã nghe tiếng kêu cứu của Thiếu tá phi công Cường.

tặng giấy khen cho các ngư dân

Trao giấy khen cho các ngư dân.

Ông Lệ kể lúc đó anh em vừa tỉnh giấc để đánh cá bỗng dưng nghe tiếng kêu cứu. "Lập tức thuyền của chúng tôi di chuyển theo hướng âm thanh kêu cứu. Khoảng 10 phút sau thì phát hiện ánh sáng trên mặt biển phát ra từ chiếc áo phao cứu sinh. Tiến gần hơn, chúng tôi nhận thấy phi công Nguyễn Hữu Cường đang mặc áo phao cứu sinh, tay đưa lên cao ra hiệu. Lúc gặp chúng tôi, sức khỏe anh vẫn ổn định, với vẻ mặt rất vui khi biết mình được cứu. Cùng lúc, hai anh em trên tàu giúp đỡ kéo anh Cường lên tàu" - ông Lệ kể. Đến chiều 1-6, Thiếu tá phi công Cường được tàu của Bội đội biên phòng Hà Tĩnh đưa về đến cầu cảng Hải đội 2 (thị xã Cửa Lò, Nghệ An).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm