Tặng bằng khen cho lực lượng triệt phá đường dây ăn bớt xăng dầu

 Lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ (phải) và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Huỳnh Thanh Điền (trái) trao tặng bằng khen của Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cho Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Nghệ An và Phòng CSĐT tội phạm về trật tự kinh tế và chức vụ (PC46), Công an tỉnh Nghệ An.

Lí do, hai đơn vị trên đã có thành tích xuất sắc phá đường dây sản xuất, tiêu thụ IC giả (chíp điện tử) gắn vào các cây xăng, dầu để ăn bớt xăng, dầu của khách hàng (từ 4% đến 11,6%), tìm ra 12 cây xăng dầu “móc túi” của khách hàng.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, Phòng PC46, Công an Nghệ An xác lập, phối hợp cùng Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An xác lập chuyên án 114C–phá đường dây sản xuất IC giả gắn vào các cây xăng, dầu để ăn bớt xăng, dầu để “móc tú” khách hàng.

Nhóm tội phạm công nghệ này do Trần Lê Đức (35 tuổi, trú tại quận Tây Hồ, Hà Nội) cầm đầu hoạt động từ năm 2008 đến nay.

Hiện Phòng PC 46, Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam Đức về tội truy cập bất hợp pháp vào thiết bị số của người khác (theo khoản 2, Điều 226A BLHS).  Đồng thời đang tiếp tục điều tra Hải, Ái, Toán và 12 người đứng đầu 12 cây xăng về hành vi lừa dối khách hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm