Tăng án tù chung thân chồng giết vợ vì ghen tuông

HĐXX đồng tình với VKS cũng như mẹ nạn nhân là Nhàn giết người mang tính côn đồ, hành vi tàn ác, mức án sơ thẩm xử chưa nghiêm cần tăng án.

Bị cáo Phạm Văn Nhàn tại phiên tòa.

Theo hồ sơ, Nhàn và chị T là vợ chồng. Cả hai đều đã từng qua một lần tan vỡ trong hôn nhân. Trong quá trình sống chung, vợ chồng thường xảy ra mâu thuẫn nên đến khoảng tháng 9-2013, chị T làm đơn ly hôn. Khi biết vợ quyết định ly hôn, Nhàn đã lấy một số đồ đạc trong nhà đem bán lấy tiền rồi bỏ về ở cùng cha mẹ tại xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom. Mặc dù đã ly hôn nhưng Nhàn vẫn thường ghen tuông vô cớ và đe dọa giết chết vợ nếu chị có quan hệ với người đàn ông khác.

Tối 20-10-2013, Nhàn về nhà cũ của vợ chồng định “nối lại tình cảm”. Nhàn xin vợ đừng ly hôn nữa nhưng bị từ chối. Lúc này, Nhàn nảy sinh ý định giết vợ. Nhàn vào bếp lấy con dao rồi xông vào trong buồng tắm đâm nạn nhân gục tại chỗ. Thấy vợ chết, Nhàn liền bế vợ vào phòng ngủ, lấy khăn lau máu, mặc quần áo, đắp mền, thả mùng. Sau đó, Nhàn uống thuốc trừ sâu tự tử rồi lên giường nằm ôm thi thể vợ. Nằm khoảng 10 phút, Nhàn lấy xe chạy về nhà cha mẹ đẻ thì bất tỉnh. Nhàn được người thân đưa đi cấp cứu kịp thời.

Sau khi TAND tỉnh Đồng Nai xử sơ thẩm, mẹ nạn nhân kháng cáo yêu cầu tăng án bị cáo lên chung thân hoặc tử hình, vì cho là con bị giết một cách tàn nhẫn và không có quan hệ bất chính với ai. Tại phiên phúc thẩm, bị cáo Nhàn mong tòa y án sơ thẩm để sớm về nuôi các con nhỏ và cha mẹ già.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm