Tặng 25 tỉ đồng giá trị bảo hiểm thân tàu cho 50 tàu cá ngư dân Lý Sơn

Sáng 22-5, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với Công ty CP PVI và Ban vận động Quỹ “Bầu ơi” tổ chức chương trình hướng về biển, đảo quê hương năm 2014 với chủ đề “Lý Sơn - Trái tim Tổ quốc”. Dịp này, Công ty CP PVI đã trao tặng 25 tỉ đồng giá trị bảo hiểm thân tàu cho 50 tàu cá của ngư dân Lý Sơn thường xuyên bám biển Hoàng Sa, Trường Sa. Tỉnh đoàn Quảng Ngãi tặng 72 triệu đồng để động viên các ngư dân bị phía TQ tấn công sớm vươn khơi bám biển. Quỹ “Bầu ơi” tặng năm nhà nhân ái (mỗi nhà 40 triệu đồng) cho gia đình các ngư dân khó khăn về nhà ở… Huyện Đoàn Sơn Tịnh trao tặng 15 suất quà (mỗi suất 200.000 đồng) cho các học sinh là con ngư dân.

Ông Nguyễn Quốc Chinh, Chủ tịch Nghiệp đoàn nghề cá xã An Hải (huyện Lý Sơn), cho biết việc hỗ trợ kịp thời để thúc đẩy tinh thần các ngư dân yên tâm bám biển và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc.

Tàu cá QNg-96345 TS ngày 22-5 đã trình báo sự việc bị tàu TQ rượt đuổi, đập phá tài sản tối 8-5 với cơ quan chức năng. Ảnh: H.DANH

Ngày 22-5, UBND tỉnh Quảng Nam giao Sở NN&PTNT phối hợp với các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương tổ chức cho ngư dân hoạt động theo tổ đội đoàn kết khi khai thác thủy hải sản trên biển Đông. Tỉnh cũng yêu cầu các cơ quan chức năng nắm số điện thoại của ngư dân, tần số liên lạc của các tàu cá hoạt động trên vùng biển Hoàng Sa, Trường Sa để chủ động liên hệ khi cần thiết. Cạnh đó, thông báo cho ngư dân biết số đường dây nóng thuộc Cục Kiểm ngư để báo cáo khi có sự cố.
Đồng thời, tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh và các đơn vị liên quan tổ chức tuyên truyền, phổ biến cho ngư dân về diễn biến trên các vùng biển, hỗ trợ lực lượng kiểm ngư và các lực lượng chức năng trên biển. Ngoài ra phối hợp với các cơ quan chức năng có biện pháp bảo vệ ngư dân, thăm hỏi động viên kịp thời ngư dân gặp rủi ro trên biển.

H.DANH - L.PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm