TAND Bình Phước giao lưu với tòa án 3 tỉnh Campuchia

Ngày 27-3, TAND tỉnh Bình Phước tổ chức hội nghị giao lưu, hợp tác ngành tòa án với ba tỉnh giáp biên là Tbong Khmum, Kratie, Mondulkiri thuộc Vương quốc Campuchia.

Lãnh đạo TAND Bình Phước và ba tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia ký kết biên bản ghi nhớ.

Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo TAND tỉnh đã thông tin đến các đại biểu hai nước về tình hình kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh của Bình Phước trong năm 2017. Trong đó khẳng định tình hình biên giới giữa hai nước luôn được đảm bảo ổn định; lực lượng chức năng các tỉnh giáp biên hai nước thường xuyên phối hợp tuần tra, kiểm soát, truy quét, ngăn chặn các hoạt động tội phạm, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội toàn tuyến biên giới.

Thảo luận tại hội nghị, các đại biểu đã chia sẻ kinh nghiệm xét xử, đặc biệt là những vụ án phức tạp, các vụ án liên quan đến công dân hai nước; kinh nghiệm tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho người dân hai nước thuộc vùng giáp biên.
Đồng thời các đại biểu cũng đề nghị cần tạo cơ sở pháp lý để TAND Bình Phước và tòa án ba tỉnh giáp biên thuộc Vương quốc Campuchia thuận lợi hơn trong phối hợp thực hiện công tác xét xử của tòa án mỗi nước...
Dịp này, TAND tỉnh Bình Phước và tòa án ba tỉnh giáp biên đã ký kết biên bản ghi nhớ, thống nhất các nội dung đã thông qua tại hội nghị.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm