Tận mắt chứng kiến bò tót xuất hiện gần nhà dân

Theo người dân thôn Đồng Hội, xã Xuân Quang 1, huyện Đồng Xuân (Phú Yên), hơn 20 ngày nay, vào ban đêm, có hai con bò tót liên tục ra khỏi rừng để tìm thức ăn, nước uống. Một loạt ruộng bắp, hoa màu đã bị phá tan hoang, nhiều người dân cũng bị bò rượt đuổi, uy hiếp. Khu vực bò tót xuất hiện chỉ cách khu dân cư hơn 1 km.

Chính quyền địa phương cùng người dân đều khẳng định đây là những cá thể bò tót. Trong khi đó, các cơ quan chức năng chưa tiến hành động thái nào để xác định chính xác loài động vật này, cũng như chưa triển khai các biện pháp bảo vệ.

Trước tình hình trên, hàng đêm, người dân thôn Đồng Hội vào rừng canh giữ, không cho kẻ xấu săn bẫy bò tót cũng như tìm cách xua đuổi những con vật này để hạn chế thiệt hại hoa màu.

Suốt đêm 3-7, PV Pháp Luật TP.HCM đã tham gia cùng người dân canh giữ bò tót và trực tiếp mục kích con vật này.

Khoảng 22g, những tiếng động lạ bắt đầu xuất hiện giữa không khí tĩnh lặng của núi rừng. Sau đó, một con bò to lớn, màu đen tiến vào ăn các đám bắp. Mỗi khi nghe tiếng động, con vật lẩn tránh vào bụi cây.

 Hình ảnh con bò rất giống với bò tót mà PV chụp được. Ảnh: Tấn Lộc

Đến 2g30 sáng 4-7, con bò đến ăn đám bắp của ông Trần Đình Cường, nơi chúng tôi đang ngồi trên một chòi canh. Nơi con vật đứng chỉ cách chúng tôi gần 30m nên nghe cả tiếng nhai của nó. Từ trên cao, chúng tôi quan sát rất rõ, con vật có trọng lượng gần cả tấn, toàn thân màu đen, có hai sừng to cong vào. Chúng tôi gần như nín thở để theo dõi và ghi nhận hình ảnh. Khi rọi đèn pin vào, con vật giống hệt những con bò tót mà chúng tôi đã nhìn thấy. 

PLO sẽ gửi đến bạn đọc video độc quyền bò tót xuất hiện đêm qua. Mời bạn đọc đón xem. 

                                                                TẤN LỘC

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm