Tân giám đốc sở xin 10 tỉ sửa trụ sở bị chủ tịch tỉnh bác

Giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa vừa có Công văn số 3254 gửi chủ tịch UBND ký trình bày trụ sở làm việc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa hoàn thành đưa vào sử dụng từ năm 2007. Theo đó, sau hơn 10 năm sử dụng, nhiều hạng mục đã hư hỏng xuống cấp như sảnh ngâm, toàn bộ tầng sáu bị thấm dột, tường xung quanh trong và ngoài nhà sơn đã rêu mốc, bong tróc.

Tòa nhà của Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa có lối kiến trúc hiện đại, tuy nhiên ông Lê Đức Giang, Giám đốc sở này, vẫn đề xuất xin 10 tỉ đồng để sửa chữa.

Nội dung công văn nêu rõ gạch lát sàn bị bong tróc, hệ thống điện xuống cấp, hệ thống mạng thường xuyên bị trục trặc, thiết bị vệ sinh hư hỏng, rò rỉ, bốc mùi rất khó chịu, giếng trời lấy ánh sáng đã lâu không được sửa chữa mỗi khi trời mưa nước phả vào các tầng rất nguy hiểm…

Hệ thống cầu thang máy đưa vào hoạt động đã lâu (hơn 10 năm), tần suất sử dụng nhiều, do Sở là đơn vị đa ngành, lĩnh vực nên các cơ quan đến giao dịch làm việc và sử dụng thang máy rất nhiều nên thường xuyên hỏng hóc. Vì vậy việc sửa chữa lớn cầu thang máy là rất cần thiết đảm bảo an toàn và thuận tiện đi lại hằng ngày của cơ quan và các đơn vị đến làm việc.

Trước sự xuống cấp như vậy, Giám đốc Sở NN&PTNT Lê Đức Giang đề nghị chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phê duyệt chủ trương cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc Sở NN&PTNT với tổng kinh phí khoảng… 10 tỉ đồng.

Tuy nhiên, đề xuất này của Sở đã bị chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa bác với lý do nguồn vốn cân đối ngân sách tỉnh đang ưu tiên bố trí cho các dự án dở dang, đang triển khai thực hiện và các dự án trọng điểm của tỉnh. 

Hơn nữa trong thông báo mới đây, chủ tịch UBND tỉnh đã chỉ đạo trước mắt trong thời gian tới chưa xem xét việc đầu tư mới và nâng cấp trụ sở các cơ quan, đơn vị cấp sở, huyện, do đó chưa xem xét chủ trương đầu tư cải tạo, sửa chữa trụ sở làm việc Sở NN&PTNT.

Công trình của Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa có địa chỉ 49 đại lộ Lê Lợi, TP Thanh Hóa là công trình kiến trúc bề thế, bao gồm hai tòa nhà cao bảy tầng, tọa lạc vị trí đắc địa, có quy mô thuộc diện lớn nhất trong số các trụ sở cơ quan cấp sở, ngành ở Thanh Hóa. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng (phải) trao quyết định bổ nhiệm cho ông Lê Đức Giang giữ chức giám đốc Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa hôm 10-9.

Hiện nay so với mặt bằng chung của các sở, ban, ngành ở Thanh Hóa, trụ sở làm việc của Sở NN&PTNT thuộc diện khang trang, có quy mô lớn và thời gian sử dụng mới hơn 10 năm. Trong khi đó, một số cơ quan “đồng cấp” với Sở NN&PTNT như Sở Xây dựng, Sở Nội vụ, Sở Ngoại vụ, Sở KH&CN, trụ sở làm việc đã được xây dựng từ khá lâu, đa số các hạng mục đã xuống cấp trầm trọng. 

Sở NN&PTNT tỉnh Thanh Hóa từng bị dư luận lên tiếng phản ánh là Sở có tới tám người giữ chức phó giám đốc Sở. Trước khi ông Lê Đức Giang, Chủ tịch UBND huyện Hoằng Hóa, về nhận chức giám đốc sở này thì người tiền nhiệm của ông là ông Lê Như Tuấn vừa bị Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo vì sai phạm trong việc bổ nhiệm cán bộ trước khi nghỉ hưu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm