Tân Bình: Nhiều thanh niên viết đơn tự nguyện nhập ngũ

Sáng nay (7-3), UBND quận Tân Bình, TP.HCM đã tổ chức Lễ giao nhận quân năm 2018; tiễn đưa 235 thanh niên ưu tú lên đường cống hiến cho Tổ quốc về với các đơn vị: Lữ đoàn hải quân 146, Lữ đoàn 75 pháo binh, Trung đoàn Gia Định, Lữ đoàn thông tin 596 và Công an TP.

235 thanh niên quận Tân Bình lên đường nhập ngũ là những thanh niên ưu tú nhất. Ảnh: L.THOA

Tại đây, ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND quận Tân Bình khẳng định:“Tuổi trẻ quận Tân Bình nói riêng luôn xác định trách nhiệm với Tổ quốc, sẵn sàng đi tới bất cứ nơi đâu, bất cứ việc gì khi đất nước cần”.
Ông La cho biết, 235 thanh niên đợt này đáp ứng được yêu cầu về chất lượng phục vụ quân đội và công an. Các em đều ý thức trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Nhiều em hăng hái làm đơn tự nguyện nhập ngũ, nhiều gia đình còn khó khăn nhưng vẫn vui vẻ động viên để con em an tâm lên đường.

Chủ tịch UBND quận Tân Bình chia sẻ: “Chúng tôi lưu luyến tiễn một bộ phận thanh niên - những người con ưu tú của quận lên đường làm nghĩa vụ quân sự. Các ra đi làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vừa là nghĩa vụ thiêng liêng, nhiệm vụ cao quý, vừa là niềm tự hào cho gia đình, quê hương. Tôi tin rằng tất cả thanh niên của quận lên đường hôm nay sẽ phát huy truyền thống quê hương Tân Bình, khắc phục khó khăn thử thách, ra sức tu dưỡng rèn luyện, nhanh chóng thích nghi với môi trường mới, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ…”.

Cũng trong không khí này, rất đông người thân, bạn bè của các tân binh đã có mặt từ sớm, chia tay, gửi gắm, dặn dò con em mình trước khi lên đường tòng quân. Những bịch bánh, ly cà phê, ly nước,… được gói gém, trao vội cho các em trước giờ đoàn xe lăn bánh.

Một số hình ảnh khác:

Tân Bình: Nhiều thanh niên viết đơn tự nguyện nhập ngũ ảnh 2

Bí thư Quận ủy quận Tân Bình Kiều Bình Chung động viên thanh niên trước giờ nhập ngũ. Ảnh: L. THOA

Ông Lê Hồng Sơn, Giám đốc Sở GD&ĐT là đại diện TP về tham dự lễ giao quân ở quận Tân Bình. 

Ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND quận động viên thanh niên.

Người thân của các tân binh xúc động chia tay.

Những lá thư tay, những món quà gói vội cũng được nhanh chóng gửi đến các thanh niên lên đường.

Nhiều bạn gái nghẹn ngào khi xa người thương...

Trao nhau những cái nắm tay thật chặt khi xe lăn bánh.

Nhiều người thân cũng nhanh nhẹn ghi lại khoảnh khắc con em mình lên đường nhập ngũ.

Một cô giáo đến tiễn con nuôi của mình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm