Tân Bí thư Thành ủy TP.HCM: 'Tôi nghĩ đây là thử thách lớn'

Video: Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM trả lời báo chí tại buổi họp báo sáng 18-10
Trưa 18-10, Thành ủy TP.HCM đã tổ chức buổi họp báo thông tin về kết quả Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020-2025.

Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: QUỐC VŨ

Dự buổi họp báo có ông Nguyễn Thiện Nhân, ủy viên Bộ Chính trị; ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM; ông Trần Lưu Quang, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy; ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP; ông Phan Nguyễn Như Khuê, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy TP.HCM…

Tại buổi họp báo, ông Nguyễn Văn Nên, tân Bí thư Thành ủy chia sẻ những cảm xúc khi được bầu giữ chức vụ là người đứng đầu Thành ủy TP.HCM.
Chia sẻ với báo chí, tân Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Nên đã dành lời cảm ơn đến các phóng viên, báo đài đã vất vả theo sát, cùng với đại hội để chuyển tải thông tin kịp thời đến nhân dân.

Ông Nguyễn Văn Nên, Bí thư Thành ủy TP.HCM trả lời báo chí. Ảnh: QUỐC VŨ

Theo ông Nguyễn Văn Nên, thành công của đại hội có phần đóng góp quan trọng và có ý nghĩa của phóng viên báo chí. “Mong các bạn thời gian tới tiếp tục chia sẻ, đồng hành, thực hiện tốt nhiệm vụ, góp phần đưa nghị quyết đại hội của Đảng bộ TP.HCM đi vào cuộc sống có hiệu quả nhất” – ông Nên nói.

Được tín nhiệm giao trọng trách là người đứng đầu Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM, ông Nguyễn Văn Nên cho biết cảm xúc đầu tiên của ông là cảm thấy lo.
“Dù là như thế nào đi nữa, công việc trước mắt là thấy đồ sộ, lớn lao, tất cả đều là công việc cực kì quan trọng, làm thế nào cho xứng đáng với vị trí, tầm vóc, vai trò trách hiệm của một Đảng bộ TP.HCM mang tên Bác” – ông Nên chia sẻ.

Ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM và ông Nguyễn Văn Nên trao đổi tại buổi họp báo. Ảnh: QUỐC VŨ

Theo ông Nên, đó còn là trách nhiệm đối với đất nước, bởi TP.HCM là đầu tàu kinh tế, làm sao thực hiện cho bằng được khát khao chung là góp phần cùng cả nước, vì cả nước đưa sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc phát triển nhanh và bền vững.

“Tôi có thuận lợi là được giao nhiệm vụ trong thời điểm Đại hội Đảng nên những gì cần nói, phải nói thì cũng đã bàn đã nói, những gì cần quyết định cho phương hướng năm năm tới, tầm nhìn 15-20 năm thì cũng đã biết hết rồi” – ông Nên nói và cho rằng tất cả những điều này là thuận lợi để mình biến cái lo thành hành động cụ thể để đưa nghị quyết sớm đi vào cuộc sống.
“Tôi không nghĩ đây là áp lực mà là thử thách lớn, không chỉ riêng mình” – ông Nên nói thêm và cho biết ông có niềm tin chuẩn bị thực hiện ước mơ hoài bão mong muốn bằng chương trình cụ thể mà đại hội đưa ra.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm