Tân Bí thư quận 3 và kỳ vọng làm thay đổi bộ mặt đô thị

Sáng 25-4, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã trao quyết định điều động, phân công ông Trần Trọng Tuấn tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức Bí thư Quận ủy quận 3 nhiệm kỳ 2015-2020.

Tân Bí thư quận 3 và kỳ vọng làm thay đổi bộ mặt đô thị ảnh 1
Ông Trần Trọng Tuấn (đứng giữa) nhận nhiệm vụ mới. Ảnh: TÁ LÂM

Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân chúc mừng và tin tưởng với nhiều kinh nghiệm trong công tác, ông Trần Trọng Tuấn sẽ cùng với Ban Thường vụ Quận ủy quận 3 thực hiện tốt nhiệm vụ của quận trung tâm.
Ông Nhân mong trên cương mới, ông Tuấn sẽ cùng với lãnh đạo địa phương tiếp tục phát huy, đặc biệt trong các chương trình gắn với dân như cuộc vận động mở rộng hẻm.
Một trong những điểm mạnh của ông Trần Trọng Tuấn là về quản lý đô thị khi ông có quá trình công tác hơn 6 năm ở Sở Xây dựng. Chính vì thế, ông Nhân đặt hàng ông Tuấn nghiên cứu xây dựng phương án định hướng chỉnh trang đô thị ở quận 3.
Cụ thể, quận 3 là quận nội thành, kinh tế dịch vụ là chủ yếu nhưng nhà đất có chủ hết. Muốn có đất dịch vụ thì phải có đất trống và có tòa nhà chức năng mới phù hợp với dịch vụ, từ trung tâm thương mại đến trường học, khu vui chơi giải trí, đặc biệt là hệ thống tòa nhà văn phòng cho thuê... nhưng những cơ sở này hiện nay chưa có.
“Con đường duy nhất là phải hoán đổi chức năng các tòa nhà hiện hữu, từ chức năng ở đơn thuần riêng lẻ thành những cụm có nhiều chức năng hơn, cao tầng hơn. Việc này chưa quận nào có quy hoạch lại một cách cụ thể” - ông Nhân nói và kỳ vọng vào tân Bí thư quận 3 sẽ làm được những điều này.
Một điểm nhấn của quận 3 là có kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè được cải tạo lại sạch đẹp. Tuy nhiên, ông Nhân cho rằng nhà ở hai bên kênh rạch vẫn là nhà cũ, có thể sắp xếp lại để làm sao có được các tòa nhà đa chức năng dọc con kênh này.
Bí thư Thành ủy mong muốn quận 3 sẽ đi đầu, làm thí điểm, góp phần trong việc nhận thức lại quá trình chỉnh trang đô thị. “Chúng ta thử hình dung 20 năm nữa bộ mặt đô thị như thế này, nó không phù hợp. Không phù hợp thì phải thay đổi, thay đổi từ bây giờ...".
Ngoài ra, "Các khu chung cư cũ nhỏ sẽ sửa sang lại như thế nào, đảm bảo người dân sống tốt hơn mà vẫn có chỗ làm dịch vụ, công viên cây xanh” – ông Nhân lưu ý và kỳ vọng vào sự thay đổi khi quận 3 có tân bí thư mới.

Ông Trần Trọng Tuấn một lần nói về xây nhà không phép, sai phép trong cuộc họp ở UBND TP. Ảnh: TÁ LÂM

Phát biểu nhận nhiệm vụ mới, ông Trần Trọng Tuấn bày tỏ nhận vinh dự khi được Thành ủy điều động, phân công giữ chức vụ Bí thư Quận ủy quận 3.

Ông Tuấn cho rằng quận 3 có nhiều tiềm năng để phát triển thương mại dịch vụ. Do đó, thời gian tới ông sẽ cùng với lãnh đạo UBND - MTTQ và đoàn thể của quận nỗ lực, đoàn kết đưa quận 3 phát triển, tiếp tục nâng cao chất lượng đời sống người dân.

Trước kỳ vọng của Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân, tân bí thư quận 3 Trần Trọng Tuấn hứa sẽ làm tốt những điều ông Nhân gửi gắm.

Ông Trần Trọng Tuấn làm Giám đốc Sở Xây dựng từ tháng 2-2013, đến nay được hơn 6 năm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm