Tạm giữ hai xe mang biển số quân sự dỏm

Chiều 18-6, trưởng trạm cân lưu động Bình Thuận đề nghị phóng viên Pháp Luật TP.HCM phối hợp làm rõ hai xe mang biển số đỏ TH-4995 và KP-2501 chở quá tải nghi là mang biển số đỏ giả. Sau khi xác định sự thật về hai chiếc xe, trạm cân đã lập biên bản tạm giữ hai chiếc xe và sẽ tham mưu cho Sở GTVT, UBND tỉnh Bình Thuận có công văn đề nghị Quân khu 7, Tổng cục Hậu cần phối hợp làm rõ giấy đăng ký, giấy lưu hành xe và bằng lái mà lái xe đã xuất trình.

Chiều cùng ngày, hai xe trên chở xi măng và bã cà phê từ TP.HCM ra Phan Thiết thì bị CSGT yêu cầu đưa xe vào trạm cân. Kết quả kiểm tra, xe KP-2501 chở vượt tải 92%, còn xe TH-4995 chở vượt tải 102%!

Xe TH 49-95 “lột xác” cẩu thả, biển số dân sự vẫn chưa xóa hết. (Ảnh chụp trong tháng 5-2014) Ảnh: PN

Khi bị kiểm ra, cả lái và phụ xe của hai xe đều mặc đồ bộ đội, không đeo quân hàm. Xuất trình giấy tờ, hai lái xe đưa ra giấy chứng nhận đăng ký ô tô thuộc Quân khu 7 và Cục Vận tải, Tổng cục Hậu cần (Bộ Quốc phòng). Lái xe TH-4995 Đổng Xuân Tuyền còn xuất trình một bằng lái quân đội và giấy phép lưu hành xe của Lữ đoàn 972, Tổng cục Hậu cần.

Thực chất xe TH-4995 là xe tải mang biển số 64C-000.59 đã hết đời và hết hạn lưu hành. Trạm cân Bình Thuận cũng đã làm rõ xe KP-2501 thực chất là xe dân sự mang biển số 81K-9393. Khi phóng viên tiếp cận tài xế của một chiếc xe trên, hỏi thăm về đường dây biển số đỏ giả của C. (một “cò” biển số đỏ giả nổi tiếng ở các tỉnh miền Đông Nam Bộ) thì người này trừng mắt và ra phía sau trạm cân liên tục gọi điện thoại.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, tại Đồng Nai, Bình Thuận, Khánh Hòa có hàng chục chiếc xe mang biển số đỏ giả. Các xe này thường chở xi măng, phân bón ra Bình Thuận và chở muối từ Vĩnh Hảo, Tuy Phong vào. Có nhiều xe “lột xác” cẩu thả vì xóa chưa sạch biển số cũ trên thùng xe.

PHƯƠNG NAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm