Tạm giữ 1 tiểu thương cho vay nặng lãi hơn 180%/năm

Chiều tối 5-1, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ hình sự tiểu thương Nguyễn Thị Hảo (trú TP Vinh) để điều tra về hành vi cho vay nặng lãi trong giao dịch dân sự.

Nguyễn Thị Hảo tại cơ quan công an. Ảnh: BNA.

Theo hồ sơ, Hảo đã có ba tiền án, hơn chín năm ngồi giam về các tội chứa mại dâm, môi mới mại dâm và đánh bạc. Thời gian gần đây, Hảo là chủ một ki ốt kinh doanh bán quần, áo ở khu vực chợ Vinh. Núp bóng kinh doanh bán quần áo, từ năm 2017, Hảo đã cho vay lãi nặng lãi với số tiền cho vay khoảng ba tỉ đồng. Hảo đã cho nhiều người trên địa bàn TP Vinh vay tiền với lãi suất 5.000 - 8.000 đồng/1 triệu đồng/ngày (tương đương từ 180% - 230%/năm). Công an đã chứng minh được Hảo thu lợi bất chính hơn 300 triệu đồng.

Người vay được viết giấy vay tiền do Hảo in sẵn và bị “cắt lãi suất” (trừ tiền lãi) khi nhận tiền vay. Nạn nhân của Hảo chủ yếu là người thân quen, không cần thế chấp tài sản khi vay tiền. Tiền lãi hàng tháng được trả theo địa điểm mà Hảo thông báo qua điện thoại, hoặc chuyển tiền vào tài khoản ngân hàng của người khác nhằm đánh lạc hướng cơ quan công an.

Đội Cảnh sát kinh tế, Công an thành phố Vinh đã khám  xét tại chỗ ở của Hảo, thu giữ nhiều sổ sách, tài liệu, điện thoại di động liên quan đến hoạt động cho vay lãi nặng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm