Tạm dừng thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang từ 10-7

Tạm dừng thu phí hầm đường bộ Đèo Ngang từ 10-7 ảnh 1
 Hầm đường bộ Đèo Ngang xuyên qua dãy Hoành Sơn, nối quốc lộ 1A qua hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình. 

Cũng trong ngày 9-7, ông Nguyễn Văn Huyện, Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã có văn bản yêu cầu Tổng công ty Sông Đà (chủ đầu tư dự án BOT hầm đường bộ Đèo Ngang) tạm dừng thu phí trạm hầm đường bộ Đèo Ngang kể từ 9g sáng nay (10-7) cho đến khi đơn vị này sửa chữa xong toàn bộ các vệt lún bánh xe trước cửa hầm.

Tổng cục Đường bộ Việt Nam cũng giao Cục Quản lý đường bộ II cử Thanh tra và đơn vị trực thuộc tổ chức giám sát nhà đầu tư BOT và doanh nghiệp BOT trong việc thực hiện dừng thu phí và khắc phục tồn tại về quản lý, bảo trì công trình trên.

Hầm đường bộ Đèo Ngang xuyên qua dãy Hoành Sơn, nối quốc lộ 1A qua hai tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình, được đưa vào khai thác sử dụng vào tháng 8-2004, theo hình thức đầu tư BOT, với tổng mức đầu tư 150 tỉ đồng, thu phí hoàn vốn trong vòng 18 năm. Chiều dài của hầm gần 500m, nối với đường dẫn hai đầu chừng 2 km, hầm có chiều rộng 11,5m, cao 7,5m với sáu làn xe, mỗi làn rộng 3,5m.

Thời gian gần đây, trước cửa hầm có các vệt lún vệt bánh xe, Cục Quản lý đường bộ II đã có văn bản nhắc nhở nhiều lần nhưng không được Tổng công ty Sông Đà sửa chữa.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm