Tạm dừng phiên tòa bắt giam hòn đá để thỏa thuận đạt lý hơn

Tạm dừng phiên tòa bắt giam hòn đá để thỏa thuận đạt lý hơn ảnh 1
Hòn đá "bị bắt giam" - Ảnh: TT

Bà Sắc khởi kiện chủ tịch UBND huyện Chư Sê ra quyết định tịch thu và “bắt tạm giam” hòn đá trái luật mà bà đào được trong vườn nhà. Trước đó, tòa sơ thẩm tuyên bác yêu cầu khởi kiện của bà Sắc, giữ nguyên quyết định xử phạt của ông Nguyễn Hồng Linh - chủ tịch UBND huyện Chư Sê.

Tại phiên tòa, ông Nguyễn Đình Viên - trưởng Phòng tài nguyên và môi trường huyện Chư Sê (đại diện UBND huyện) - cho rằng việc khai thác đá của bà Sắc là vi phạm Luật khoáng sản, chưa được các cơ quan thẩm quyền cho phép, việc ra quyết định xử phạt là đúng luật.

Bà Phương Thảo - đại diện viện kiểm sát - chỉ rõ những sai trái của UBND huyện Chư Sê khi vội vàng “bắt giam hòn đá” và ra quyết định xử phạt bà Trần Thị Sắc. Bà Thảo nói các quy định hiện hành cho phép tịch thu các loại khoáng sản vận chuyển trái phép, nhưng loại đá mà bà Sắc vận chuyển thuộc nhóm đá bán quý. Luật quy định đối với những loại đá này khi phát hiện thì vận động người dân giao nộp hoặc có phương án hỗ trợ chi phí vận chuyển thỏa đáng thì mới thấu tình đạt lý.

Sau khi nghe đại diện viện kiểm sát nêu quan điểm, ông Nguyễn Đình Viên đề nghị tòa cho nghỉ giải lao để gọi điện hội ý với lãnh đạo. Tiếp đó, ông Viên đề nghị tạm dừng phiên tòa trong thời gian 15 ngày để UBND huyện thỏa thuận lại với bà Sắc. Sau thời gian này, UBND huyện sẽ báo cáo kết quả cho hội đồng xét xử.

Theo THÁI BÁ DŨNG (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm