Tạm dừng phân công tuần tra CSGT vung tay với dân

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM vào chiều 28-2, Đại tá Nguyễn Đức Chỉ (Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Nam) cho biết sau khi xảy ra sự việc, lãnh đạo phòng đã tạm thời không phân công nhiệm vụ tuần tra kiểm soát đối với ông Bùi Minh Hưng (Phòng CSGT tỉnh Quảng Nam) bắt đầu từ chiều 28-2.

CSGT "vung tay" với người dân. Ảnh cắt từ clip

“Còn hôm anh Hưng làm thì vẫn có kế hoạch của phòng đàng hoàng, trước sự việc sai phạm này, lãnh đạo phòng không phân công nhiệm vụ tuần tra với đồng chí Hưng. Và trong sáng mai, lãnh đạo phòng sẽ có đề xuất giám đốc công an tỉnh tạm đình chỉ công tác một tháng đối với đồng chí Hưng. Bởi vì đồng chí Hưng là tổ phó nên thẩm quyền tạm đình chỉ công tác là giám đốc công an tỉnh chứ không phải trưởng Phòng CSGT” - Đại tá Chỉ nói.

Về hành vi vung tay đối với người dân của ông Bùi Minh Hưng, Đại tá Chỉ nói đây rõ ràng là đã sai rồi. Cụ thể, anh Bùi Minh Hưng vi phạm sai quy trình tuần tra, rồi có lời nói, hành động với nhân dân như thế là không đúng mực, sai với quy định của ngành. Quan điểm của lãnh đạo ngành là sẽ xử lý theo đúng quy định của ngành, không dung túng bao che gì hết.

Chuyện thiếu tôn trọng người dân thì lãnh đạo phòng nhất quyết không đồng ý, phải xử lý nghiêm. Còn xử lý như thế nào còn phụ thuộc vào kết quả xác minh. Còn diễn biến vụ việc thì đã được Phòng CSGT báo cáo với công an tỉnh.

CSGT rọi đèn pin vào người dân. Ảnh cắt từ clip

Trước đó, khoảng 20 giờ ngày 27-2, trên Facebook có tên Quan Trac An đăng clip thể hiện cự cãi qua lại giữa tài xế chạy xe từ khu vực sân bay Chu Lai ra TP Tam Kỳ thì bị CSGT Công an tỉnh Quảng Nam yêu cầu dừng lại.

Facebook Quan Trac An cho biết bị CSGT bắt lỗi giấy tờ, sau đó lại cho rằng là lỗi tốc độ. Tuy nhiên, tài xế cho hay xe chạy rất chậm, chỉ 42 km/giờ. Sau một hồi cự cãi thì một CSGT vung tay về phía tài xế bị dừng xe này.

Một người khác đang đứng cạnh đó quay clip thì vị CSGT nói trên tiến đến và rọi đèn pin vào mặt người dân này và nói “quay cái gì”. Người dân này đối đáp lại là CSGT đang thực thi pháp luật thì người dân có quyền quay lại để giám sát việc thực thi pháp luật.

Sau đó, vị CSGT thuộc tổ tuần tra trên nhiều lần rọi đèn và giơ tay, vung chân như đe dọa người bị kiểm tra giấy tờ đang cầm điện thoại quay tổ tuần tra này làm nhiệm vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm