Tạm dừng nhiệm vụ trưởng Ban Nội chính Thái Bình gây tai nạn

Ngày 13-5, ông Khiếu Ngọc Sáng, Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình, cho biết Tỉnh ủy đã có văn bản tạm dừng thực hiện nhiệm vụ đối với ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, để khắc phục hậu quả vụ tai nạn giao thông.

Chiếc xe ô tô gây tai nạn do ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình, điều khiển gây tai nạn.

Tỉnh ủy Thái Bình cũng yêu cầu ông Điều phải có báo cáo giải trình về vụ tai nạn giao thông liên hoàn được cho là do ông này gây ra khi điều khiển xe ô tô khiến một người tử vong.

Trước đó, chiều 8-5, trên đường Trần Thủ Độ (phường Tiền Phong, TP Thái Bình) đã xảy ra va chạm giữa  ô tô Toyota 29A-995.83 và một người đi xe đạp.

Người đi xe đạp là bà PTN (63 tuổi, trú phường Tiền Phong) bị văng ra xa, va đập với một xe máy chạy ngược chiều. Hậu quả, bà N. tử vong, người đi xe máy bị thương.

Sau khi gây tai nạn, tài xế ô tô không dừng lại mà điều khiển xe bỏ chạy rồi tiếp tục tông vào một xe máy khác làm người đi xe máy bị văng ra lề đường. Chiếc xe ô tô gây tai nạn tiếp tục bỏ chạy về phía KCN Phúc Khánh. Nhiều người dân chứng kiến sự việc đã truy đuổi theo chiếc xe gây tai nạn.

Khi chạy tới KCN Phúc Khánh, chiếc xe ô tô gây tai nạn tông phải cánh cổng sắt, người điều khiển xe mới chịu dừng lại, cố thủ trong xe. Khi lực lượng chức năng tới hiện trường, người điểu khiển xe ô tô gây tai nạn mới ra khỏi xe.

Người dân xác định thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên, ô tô 29A-995.83 có biển đề giấy ra vào cơ quan Tỉnh ủy Thái Bình, chỉ có một người đàn ông lái xe. Người này được xác định là ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy.

Theo Chánh Văn phòng Tỉnh ủy Thái Bình Khiếu Ngọc Sáng, sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, ngày 9-5, Tỉnh ủy Thái Bình đã có văn bản chỉ đạo ông Nguyễn Văn Điều, Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, tạm dừng thực hiện nhiệm vụ tới hết ngày 25-5.

Trong văn bản chỉ đạo, Tỉnh ủy Thái Bình yêu cầu ông Điều phải có báo cáo giải trình vụ việc gửi Ban Thường vụ Tỉnh ủy trước 15 giờ ngày 12-5. Tuy nhiên, theo ông Sáng, tới chiều 13-5, Tỉnh ủy Thái Bình vẫn chưa nhận được báo cáo giải trình của ông Điều.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm