Tạm đình chỉ thiếu tá công an dọa bắn tổ kiểm tra

Ông Quang bị tố cáo có hành vi tàng trữ, buôn bán gỗ lậu, mở xưởng gỗ trái phép...

Theo tìm hiểu của chúng tôi, cuối tháng 10-2014, một người dân tố cáo đến cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk rằng ông Quang có các hành vi tổ chức khai thác, vận chuyển, tàng trữ, buôn lậu gỗ… Thanh tra Công an tỉnh Đắk Lắk lập tổ xác minh làm rõ.

Công an tỉnh Đắk Lắk đề nghị Hạt Kiểm lâm huyện Krông Ana (quản lý cả địa bàn huyện Cư Kuin) phối hợp xác minh. Trong quá trình xác minh, cơ quan chức năng nhận thông tin tại nhà ông Quang và cha vợ của ông đang cất giấu gỗ bất hợp pháp nên UBND huyện Cư Kuin ra hai quyết định kiểm tra nhà ông Quang và cha vợ của ông.

Để triển khai quyết định của huyện, tổ liên ngành (kiểm lâm, tư pháp, VKS, Phòng NN&PTNT, công an huyện, công an tỉnh, công an hai xã Dray Bhăng và Ea Tiêu) mời ông Quang đến UBND huyện Cư Kuin để thông báo hai quyết định trên.

Sáng 13-11, ông Quang mặc cảnh phục đến dự. Sau khi nghe tổ kiểm tra công bố quyết định, ông Quang phản ứng: “Nếu tổ khám xét vào nhà tôi thì tôi chỉ đưa từng người vào khám xét chứ không thể vào cả tổ được. Trong nhà tôi có 200 lít xăng, nếu cần tôi sẽ đốt nhà…”. Ngay sau đó, ông Quang phanh ngực áo, tỏ thái độ hung hăng, có lời lẽ hăm dọa các thành viên, gây náo loạn cuộc họp. Bất ngờ ông Quang rút súng ngắn ra định bắn các thành viên trong đoàn ngay tại phòng họp làm cả tổ hoảng loạn… Trước thái độ trên của ông Quang, đoàn liên ngành thống nhất dừng thực hiện hai quyết định của huyện. Báo cáo của tổ kiểm tra nêu.

Trao đổi với chúng tôi, ông Nguyên Quang Khoa - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Krông Ana nói: “Ông Quang là người thực thi pháp luật mà có hành động chợ búa, côn đồ, manh động…”.

Về sự việc trên, Thượng tá Hà Hồng Bôn - Phó Chánh thanh tra Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết: “Thanh tra Công an tỉnh Đắk Lắk đã nhận báo cáo của tổ công tác liên ngành. Công an tỉnh đã lập một tổ công tác khác gồm ba người để xác minh việc Thiếu tá Quang rút súng dọa bắn. Công an huyện Cư Kuin đã niêm phong khẩu súng (bắn đạn hơi cay) để xác minh, xử lý. Nếu đúng như nội dung báo cáo của tổ công tác liên ngành thì chúng tôi sẽ xử lý nghiêm. Ông Quang cũng đã có bản tường trình về vụ việc gửi Công an tỉnh Đắk Lắk. Trong đó, ông tường trình rằng: “Trong lúc bức xúc, khẩu súng rơi ra khỏi túi quần khiến anh em hiểu nhầm”.

Cũng theo Thượng tá Bôn, tổ đang tiến hành xác minh một cách khẩn trương, tỉ mỉ, khách quan, không bao che việc rút súng dọa bắn này. Thiếu tướng Trần Kỳ Rơi cho biết: Sau khi tổ kiểm tra có kết luận vụ việc, công an tỉnh sẽ xử lý nghiêm cán bộ vi phạm.

Ngày 21-11, chúng tôi liên lạc với ông Nguyễn Bường - Trưởng Công an huyện Cư Kuin, tuy nhiên ông này cúp máy với lý do bận họp. Chúng tôi cũng đã liên lạc với Thiếu tá Quang để tìm hiểu thông tin nhưng ông cho biết đang đi công tác. “Mọi việc để cơ quan chức năng làm rõ, tôi không được phép thông tin” - ông Quang nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm