Tạm đình chỉ công tác Phó Chủ tịch phường vụ 'tiêm vaccine nhờ ông anh'

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 11-9, ông Nguyễn Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho hay quận đang triển khai Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông NTN (40 tuổi), Phó Chủ tịch UBND phường An Phú.

“Ông N. bị tạm đình chỉ công tác trong 15 ngày để thực hiện các quy trình kỷ luật cán bộ. Do ông N. là Đảng ủy viên nên quy trình còn phụ thuộc vào mặt đảng, do đó, tạm đình chỉ để làm đúng theo quy trình” – ông Ánh cho biết thêm.

Dòng trạng thái của tài khoản facebook LH và bình luận ngưỡng mộ, thắc mắc của những người bạn. Ảnh: Người dân cung cấp

Như PLO đã thông tin, đầu tháng 9-2021, một tài khoản Facebook tên LH đăng trên dòng trạng thái với nội dung “Đã đủ 2 mũi vững tâm”. Ngay trong phần bình luận, nhiều bạn bè của người này bày tỏ sự ngưỡng mộ và thắc mắc vì sao cô được tiêm 2 mũi loại Pfizer. Trả lời bình luận một người bạn, cô LH lý giải nguyên nhân được tiêm là “tui xin ông anh”.

Ngay sau khi hay thông tin, lãnh đạo UBND quận Ninh Kiều đã chỉ đạo Thanh tra quận xác minh làm rõ vụ việc.

Theo ông Ánh, quận Ninh Kiều có chủ trương tiêm vaccine cho người nhà cán bộ làm công tác truy vết, phòng chống dịch bệnh COVID-19 nhằm giúp cho cán bộ an tâm thực hiện nhiệm vụ. Theo đó, những người được tiêm phải là người ở cùng trong nhà, có tiếp xúc với hàng ngày với người tham gia chống dịch. Tuy nhiên, qua xác minh, ông N., Phó Chủ tịch UBND phường An Phú nói cô LH là người thân nhưng nghe ông ngoại nói lại.

“Điều này rõ ràng là sai rồi. Chủ trương tiêm vaccine cho người nhà cán bộ tuyến đầu là nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm, vì cán bộ thực hiện nhiệm vụ rất dễ thành F1, F2. Nhưng chỉ những người ở chung nhà, hoặc phải chứng minh được có tương tác, qua lại hàng ngày với cán bộ làm nhiệm vụ mới được tiêm” – Phó Chủ tịch UBND quận Ninh Kiều giải thích thêm. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm