Tạm đình chỉ Chi cục trưởng làm thất thoát tiền tỉ

“Lý do tạm đình chỉ công tác đối với ông Chinh  là để giúp cơ quan chức năng làm rõ việc thất thoát tiền tại chi cục, trong đó trách nhiệm chính thuộc về chi cục trưởng Châu Tùng Chinh” – ông Xuân nói.

PV báo Pháp luật TP.HCM cũng đã liên hệ với ông Nguyễn Thanh Hoàng – Phó Bí thư Huyện ủy Phong Điền, ông Hoàng cho biết: “Huyện ủy đã nắm bắt thông tin liên quan đến ông Châu Tùng Chinh. Khi nào cơ quan điều tra có văn bản yêu cầu thì sẽ có quyết định tạm đình chỉ sinh hoạt Đảng với ông Chinh”.  

Cũng theo ông Hoàng, ông Chinh là bí thư chi bộ Chi cục THADS huyện Phong Điền. Vừa qua, khi họp khối nội chính của huyện ông Chinh  cũng vắng mặt mà không có lý do.

Như Pháp luật TP.HCM đã đưa tin, Cục THADS TP Cần Thơ qua kiểm tra công tác quản lý tài chính tại Chi cục THADS huyện Phong Điền đã phát hiện ông Chinh trong thời gian thực hiện nhiệm vụ được giao đã gây thất thoát số tiền hơn hai tỉ đồng. Ngay sau khi phát hiện vi phạm, Cục THADS TP Cần Thơ đã báo cáo cho Tổng cục THADS và theo chỉ đạo, Cục đã có công vă gửi Cơ quan Điều tra VKSND tối cao đề nghị điều tra, làm rõ hành vi sai phạm nói trên để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Đầu tháng 10- 2016, ông Chinh vắng mặt ở cơ quan và được cho là xin nghỉ phép. Đầu tuần vừa qua ông Chinh đã đến VKSND TP Cần Thơ để làm việc, trình báo các thông tin liên quan đến ông trong đó ông tự khai số tiền thất thoát là khoảng 2,3 tỉ đồng. Hiện VKSND TP Cần Thơ đã lập biên bản, lấy lời khai và cho ông Chinh làm cam kết.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm