Tạm đình chỉ 3 phó chủ tịch cấp xã ký giấy cho người về từ vùng dịch

Ông Nguyễn Hoài Sơn, Chủ tịch UBND thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa ký quyết định tạm đình chỉ đối với ông Nguyễn Thành Đông- Phó Chủ tịch UBND phường Hưng Trí (thị xã Kỳ Anh).

Thời gian tạm đình chỉ công tác đối với ông Đô là 15 ngày kể từ ngày hôm nay (17-8).

Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Hoàng Minh Tân. 

Việc tạm đình chỉ công tác ông Đông là để thực hiện quy trình xử lý kỷ luật do thiếu trách nhiệm trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn phường Hưng Trí.

Trước đó, ông Đông đã ký xác nhận để công dân ở vùng dịch, đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 về địa phương, làm ảnh hưởng lớn đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn thị xã Kỳ Anh.

Trước đó, ông Hà Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã ký quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Thái Văn Thụ- Phó Chủ tịch UBND xã Nam Phúc Thăng và ông Hoàng Minh Tân- Phó Chủ tịch UBND xã Cẩm Thành (huyện Cẩm Xuyên). Thời gian tạm đình chỉ công tác kể từ 12 giờ ngày 14-8 đến hết ngày 29-8.

Lí do, ông Thụ và ông Tân chỉ đạo công tác phòng chống dịch COVID-19 không nghiêm túc, ký xác nhận để công dân ở vùng dịch, đang thực hiện giãn cách theo Chỉ thị 16 đi về địa phương, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Được biết, thời gian qua, có nhiều người dân đến trụ sở các xã nêu trên để đề nghị lãnh đạo xã “ký giấy phép” là con, em của họ đang ở các tỉnh phía Nam được về quê nhà, nhưng lãnh đạo địa phương không đồng ý.

Sau đó, một số người đã đưa đơn trình bày và hộ khẩu để xin xác nhận việc con em của họ là người trên địa bàn, các phó chủ tịch nêu trên đã ký xác nhận. Người dân đã lợi dụng việc ký xác nhận này để qua các chốt kiểm dịch.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm