Tạm đình chỉ 1 cán bộ phường đưa người nhà vào danh sách tiêm vaccine

Ngày 27-8, ông Trần Văn Bách, Phó chủ tịch UBND phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Hà Nội xác nhận phường này đã tạm đình chỉ công tác một cán bộ phường đưa 4 người thân vào danh sách ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19 tại phường…
Cụ thể ngày 26-7, cán bộ phường bị tạm đình chỉ công tác là bà T.T.Tr, người đã đưa danh sách 4 người nhà (trong đó có chồng và anh chị bên nhà chồng) vào danh sách ưu tiên tiêm vaccine ngừa COVID-19.
Trước đó, trong các ngày 24 và 25-7, phường Tứ Liên đã triển khai kế hoạch tiêm chủng vaccine cho 12 tổ dân phố trên địa bàn, bình quân mỗi tổ được tiêm 50 liều. Do lượng vaccien được phân bổ về thấp so với nhu cầu nên nhiều người dân chưa được tiêm lượt này mà phải nhường nhóm đối tượng được ưu tiên tiêm trước.
Tuy nhiên, ngày 25-7, bà T.T.Tr đã đưa người nhà vào danh sách ưu tiên tiêm trước. Sự việc trên được người dân phản ánh với UBND phường Tứ Liên, sau đó UBND phường đã yêu cầu tạm đình chỉ công tác đối với bà T.T.Tr để làm rõ sự việc, có hình thức xử lý.
“Sự việc này đã gây ra bức xúc, chúng tôi nhận thấy đây có sự sơ suất trong việc kiểm tra, giám sát, đồng thời đưa ra hành động chấn chỉnh ngay” - ông Bách nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm