Tài xế xe Uber bắt đầu nộp phạt

Ba trường hợp trên nằm trong số 10 tài xế bị TTGT phát hiện đã thông qua ứng dụng Uber để đón, chở khách lấy tiền trong khi không đủ điều kiện kinh doanh theo quy định.

Ngày 8-12, có năm tài xế được hẹn lên làm việc song chỉ có ba người đến. Một vài đại diện công ty vận tải cũng có mặt và trưng ra giấy phép kinh doanh theo hợp đồng để yêu cầu giải tỏa biên bản vi phạm trước đó. Tuy vậy, TTGT giải thích theo quy định các xe này chỉ được coi là hợp lệ khi công ty (kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng) lập danh sách xe đề nghị và được Sở GTVT cấp phù hiệu “xe hợp đồng”. Trước giải thích này, ba tài xế đã đi đóng phạt (3,5 triệu đồng/trường hợp) để nhận cà vẹt, bằng lái… TTGT cho biết thêm sẽ đề nghị các cơ quan liên quan không cấp lại cà vẹt, bằng lái cho những tài xế xe Uber đã bị lập biên bản nhưng quá một tháng vẫn không đến giải quyết.

Trong một diễn biến khác, Uber vừa thông báo sẽ có kế hoạch “phổ cập” thông tin cho các đối tác ở Việt Nam với mục đích tránh bị xử phạt khi hoạt động.

         M.PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm