Tài xế xe khách Phi Long ngừng việc đòi giảm khoán

Sáng cùng ngày, rất đông phóng viên các báo đến làm việc với công ty nhưng đều bị từ chối.

Trước cửa vào công ty có khoảng 5 người đứng ngăn chặn không cho phóng viên ghi hình.

Một đàn ông trung niên xưng hồ mày tao, chỉ tay thẳng vào mặt phóng viên nói: “Các phóng viên trước khi làm báo phải học lại đạo đức”.

Nhân viên công ty chỉ thẳng tay vào mặt phóng viên. Ảnh: NGUYỄN DO

Qua một tài xế thì được biết ông này là người của phòng tổng hợp công ty.

Theo các lái xe, thực chất họ không muốn ngưng việc nhưng vì thời gian này chạy xe khó khăn; cộng thêm xe đã cũ, sử dụng hơn 10 năm phải bảo dưỡng nhiều, các lái xe đã viết đơn đề xuất hạ mức khoán xuống như không được công ty chấp thuận.

Mức khoán của các xe giao động từ 15 đến 18 triệu đồng/tháng, tài xế phải tự bảo dưỡng xe và chịu tiền thuế đường bộ.

Các tài xế tham gia ngưng việc. Ảnh: NGUYỄN DO

Ông Hồ Ngọc Vĩ – tài xế cho hay: “Ngày 23-5 anh em họp tập thể cùng với công ty và gửi đơn tập thể. Ngày 30 công ty có quy định không viết đơn tập thể nên mọi người làm đơn cá nhân nhưng vẫn không được công ty giải đáp”.

Theo nhiều tài xế, mức khoán quá cao, tài xế thu không đủ chi. Khi đề xuất giảm khoán, tài xế được trả lời là “ai muốn giảm khoán thì đem xe qua trả lại”.

Hỏi về hướng giải quyết cho vấn đề trên, phó giám đốc Công ty Cổ phần xe khách Thừa Thiên Huế - ông Nguyễn Bá Viện nói: “Hiện chưa có biện pháp giải quyết cụ thể. Chúng tôi phải họp liên đoàn lao động tỉnh, công đoàn công ty và các cổ đông mới giải quyết được vấn đề này”.

Được biết, đây là lần thứ 2 tài xế xe khách Phi Long tổ chức ngưng việc.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm