Tài xế xe khách bị lũ cuốn ra sông Lam sắp hầu tòa

Đầu tháng 6, bị can Trường (36 tuổi) sẽ bị đưa ra xét xử tại TAND huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Theo cáo trạng, bị can Trường được Hợp tác xã vận tải 2/9 (trụ sở ở tỉnh Đăk Nông) thuê làm tài xế xe chở khách chạy tuyến Đăk Nông - Nam Định.

Rạng sáng 17/10/2010, Trường nhận khách từ bến xe huyện Cư Jút (Đăk Nông). Khoảng 3h sáng hôm sau, xe đi tới huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh), lúc này các tỉnh miền Trung đang mưa lớn, lũ lụt. Đường ngập nước, Trường vẫn cho xe chạy.

Đến Km 475+340 trên quốc lộ 1A, thuộc xã Xuân Lam, Trường lái chệch khỏi mặt đường làm xe bị cuốn trôi ra sông Lam. Thời điểm này, trên ôtô có 34 hành khách và 4 người của nhà xe.

Tài xế xe khách bị lũ cuốn ra sông Lam sắp hầu tòa ảnh 1

Xe khách được trục vớt. Ảnh: Hà Khoa

Trong lúc xe chìm dần, không mở được cửa Trường dùng tuốc-nơ-vít đập kính cửa sổ sau ghế lái rồi cùng một số người chui ra ngoài. Trường bơi đến bám vào cột điện cao thế và được cứu sống cùng với 17 hành khách khác.

20 người còn lại thì không được may mắn như vậy. Khi trục vớt xe lên, lực lượng cứu hộ tìm thấy 14 thi thể ở bên trong. Xác của 5 người khác sau đó lần lượt được phát hiện ở ven biển các tỉnh miền Trung. Hiện còn một hành khách bị nạn vẫn mất tích.

Ngày 24/10/2010, tài xế Trường bị bắt giam, khởi tố về tội vi phạm các quy định về điểu khiển giao thông đường bộ.

Theo Nguyên Khoa (VNE)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm