Tài xế xe container dương tính heroin, nồng độ cồn cao

Ngày 3-1, tất cả 18 nạn nhân bị xe container tông tại ngã tư Bình Nhựt (huyện Bến Lức, Long An) đã qua cơn nguy kịch. Trong đó gần 10 nạn nhân được xuất viện. Công an cũng tạm giữ hình sự với tài xế Phạm Thành Hiếu (31 tuổi, ngụ huyện Bến Lức), người điều khiển xe container gây ra vụ tai nạn, để điều tra.

Hệ thống thắng hoạt động bình thường

Trong ngày, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã ra quyết định khởi tố vụ án vi phạm quy định về tham gia giao thông đường bộ để điều tra.

Như chúng tôi đã thông tin, chiều 2-1, xe container do Hiếu điều khiển tới đoạn ngã tư Bình Nhựt (xã Nhựt Chánh, huyện Bến Lức) thì lao thẳng vào hàng loạt xe máy đang dừng đèn đỏ phía trước. Vụ tai nạn làm bốn người tử vong, 18 người bị thương, các xe máy gãy nát, hư hỏng nặng.

Sau khi gây tai nạn, tài xế Hiếu đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Đến khuya cùng ngày, người này đã đến công an trình diện.

Ngay sau khi tài xế Hiếu trình diện, cơ quan chức năng đã lấy mẫu nước tiểu hai lần cách nhau khoảng bốn giờ để xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm tại BV Long An “tài xế Hiếu âm tính với các loại ma túy khác nhưng dương tính với heroin có trong nước tiểu”. Bên cạnh đó, tài xế này cũng có nồng độ cồn rất cao khi được đưa vào xét nghiệm lần đầu.

Hiện trường vụ tai nạn thảm khốc. Tài xế Phạm Thành Hiếu (ảnh nhỏ). Ảnh: PV

Theo Công ty TNHH Thạnh Đức (huyện Bến Lức), chủ chiếc xe đầu kéo, ngày 2-1, công ty gọi điện thoại cho Hiếu đến lấy xe chở gạo từ phường 6, TP Tân An đi TP.HCM. Sáng Hiếu tới lấy xe đi, đến chiều mới lái xe hàng về TP.HCM thì xảy ra tai nạn thảm khốc…

Tổng cục Đường bộ Việt Nam xác định: Khi xảy ra tai nạn, vận tốc của xe container là 45 km/giờ, xe mới, còn trong hạn kiểm định.

Theo một nguồn tin, trong ngày, tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 6201S Long An, đại diện Sở GTVT, đăng kiểm viên của hai trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 6201S và 6202D, CSGT và Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đã khám nghiệm xe đầu kéo gây tai nạn. Kết quả xác định hệ thống thắng của xe hoạt động tốt, đáp ứng và vượt các tiêu chuẩn yêu cầu kỹ thuật. Tình trạng chung là hệ thống thắng hoạt động linh hoạt, bình thường, tất cả đảm bảo tiêu chuẩn lúc xảy ra tai nạn…

Bước đầu tài xế Hiếu thừa nhận có sử dụng bia trước khi lái xe nhưng không thừa nhận việc mình có sử dụng ma túy. Công an tỉnh Long An đang tiếp tục điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Sáng cùng ngày, ông Khuất Việt Hùng đã đi thăm bốn nạn nhân đang điều trị tại BV Long An và các nạn nhân tại BV Chợ Rẫy. Đại diện Công ty TNHH Thạnh Đức, Công ty Bảo hiểm hàng không Long An cũng có mặt tại các bệnh viện, hỗ trợ bước đầu cho các nạn nhân bị thương đang điều trị tại BV Bến Lức mức 3 triệu đồng/người, tại BV Long An và BV Chợ Rẫy là 5 triệu đồng/người. Bảo hiểm chi trả cho những người bị thương theo quy định của Bộ Tài chính và bồi thường cho các nạn nhân tử vong mức tối đa là 100 triệu đồng.

Hiện vẫn còn tám nạn nhân chấn thương nặng đang được tích cực điều trị tại BV Chợ Rẫy. 

Xem xét mở rộng đường

Sáng 3-1, ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia, cùng đoàn công tác đã đến ngã tư Bình Nhựt khảo sát hiện trường vụ tai nạn. Sau khi khảo sát hiện trường, ông cho rằng ngã tư Bình Nhựt là nơi có lưu lượng xe qua lại rất lớn, cũng là nút giao phức tạp, nguy cơ tiềm ẩn tai nạn giao thông rất cao.

“Hiện quỹ đất còn rộng, chúng tôi sẽ báo cáo với Bộ GTVT để xem xét, mở rộng làn đường dành riêng cho xe hai bánh dừng chờ đèn tín hiệu trước nút giao. Đồng thời sẽ tiếp tục khảo sát, xem xét tổ chức phương án giao thông an toàn nhất. Một số điểm có thể bố trí, phân tách giữa làn ô tô, xe máy thì sẽ giảm được tai nạn giao thông” - ông Hùng cho biết.

Ông thông tin là tai nạn giao thông diễn biến phức tạp, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có ý kiến, đề nghị chỉ đạo tăng cường tuyên truyền, chỉ đạo các địa phương khám sức khỏe, kiểm tra các vi phạm về ma túy, nồng độ cồn đối với các tài xế lái xe container.

Theo ghi nhận của chúng tôi, đoạn đường ngã tư Bình Nhựt lồi lõm, nhiều hố nông sâu khác nhau. Một số đoạn phần nhựa phía trên đã bong tróc, hiện lên lớp đá nham nhở. Thời điểm khoảng 11 giờ đêm đến rạng sáng, xe trọng tải lớn qua lại con đường này liên tục là một trong những nguyên nhân khiến con đường xuống cấp.

Người dân ở đây cho biết đoạn đường này xuống cấp từ lâu, ổ gà, ổ voi chằng chịt. Nhiều lần nơi này được vá víu nhưng chỉ thời gian ngắn thì đâu lại vào đấy.

Chặn xe ba gác đưa nạn nhân đi cấp cứu

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, những người chạy xe ôm, người bán đồ ăn vặt xung quanh đó, người đi đường đã tích cực đưa người đi cấp cứu...

Anh G., chạy xe ôm tại ngã tư, cũng là một trong những người lao ra ẵm nạn nhân đưa lên xe đi cấp cứu, cho hay: Thời điểm đó xe cấp cứu chưa tới, đưa vô không kịp sợ có thêm người chết. “Mình vứt xe đó, cùng mọi người chạy ra. Người chặn xe ba gác, người giữ tài sản, người ẵm họ lên xe. Cứ ẵm lên rồi kêu xe chạy thôi. Có người không biết gì, có người vẫn còn ý thức, họ đau quá, la khóc nhiều lắm. Mạng người trên hết...” - anh G. nói.

Tài xế xe container dương tính heroin, nồng độ cồn cao ảnh 2
Người dân đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Ảnh: CTV

Ngay sau khi xảy ra vụ tai nạn kinh hoàng, những người chạy xe ôm, người bán đồ ăn vặt xung quanh đó, người đi đường đã tích cực đưa người đi cấp cứu...

Anh G., chạy xe ôm tại ngã tư, cũng là một trong những người lao ra ẵm nạn nhân đưa lên xe đi cấp cứu, cho hay: Thời điểm đó xe cấp cứu chưa tới, đưa vô không kịp sợ có thêm người chết. “Mình vứt xe đó, cùng mọi người chạy ra. Người chặn xe ba gác, người giữ tài sản, người ẵm họ lên xe. Cứ ẵm lên rồi kêu xe chạy thôi. Có người không biết gì, có người vẫn còn ý thức, họ đau quá, la khóc nhiều lắm. Mạng người trên hết...” - anh G. nói.

Người đàn ông có vết xăm rất lớn ở cổ, cũng là xe ôm ở khu vực. Khi thấy tai nạn, ông đã lao ra đường chặn xe ba gác, cùng mọi người đưa nạn nhân tới bệnh viện. “Ổng chỉ còn thở nhẹ lắm, không nhúc nhích tay chân gì được hết. Nghe đâu bị gãy xương đùi, chảy máu đầu... Mình làm gì được thì mình làm thôi” - ông nói và từ chối cho biết họ tên. “Ai trong hoàn cảnh tôi cũng làm vậy. Nhiều người còn theo cả xe cứu thương lên tận thành phố xem có hỗ trợ được gì không nữa kìa...” - ông nêu lý do.

Tối 2-1, tại nhà xác BV đa khoa huyện Bến Lức, có người đàn ông lầm lũi, mỏi mệt đứng cạnh chiếc xe máy ở gần khu vực nhà xác của bệnh viện. Ông đợi người nhà của nạn nhân đến để hướng dẫn việc nhận xác. Nhà ông ở cạnh khu vực xảy ra tai nạn, sau khi giúp đưa nạn nhân tới bệnh viện, ông nán lại đợi người nhà đến đưa người thân của họ về làm lễ an táng… 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm