Tài xế taxi trả lại 5.000 USD cho vợ chồng Việt kiều

Ngày 11/8, lãnh đạo công ty cổ phần Ánh Dương Việt Nam đã trao bằng khen và tiền thưởng cho tài xế Hoàng Thanh Hùng (44 tuổi, ngụ quận 3) vì thành tích trả lại 5.000 USD cùng nhiều tài sản giá trị khác cho hành khách bỏ quên trên taxi.

Tài xế taxi trả lại 5.000 USD cho vợ chồng Việt kiều ảnh 1
Lãnh đạo công ty trao bằng khen thưởng cho anh Hùng.

Trước đó, chiều 29/7, anh Hùng chở khách là vợ chồng anh Kiên - chị Hương là Việt kiều Mỹ từ đường Tản Đàn (quận 5) qua đường Lãnh Binh Thăng (quận 11). Khi xuống xe, gia đình anh Kiên bỏ quên một balô ở băng ghế sau, bên trong có 5.000 USD, 1 iPad, 2 máy ảnh, 4 hộ chiếu, một số đô la Singapore và tiền Malaysia.

Anh Kiên đã đến Công ty Ánh Dương Việt Nam nhờ tìm giúp với manh mối chỉ là tiền cước taxi 62.000 đồng và lái xe tên Hùng, mã số nhân viên là 2187. Công ty rà soát, trích cuộc đồng hồ xe của các bác tài Vương Văn Hùng (2178), Nguyễn Văn Dụ (2187), cả hai xác nhận mình không phục vụ chuyến xe trên.

Hàng loạt hình ảnh tài xế cũng được công ty đưa cho anh Kiên chị Hương nhận diện nhưng cả hai vẫn không nhận diện được. Anh chị ra về tiếp tục chờ tin báo từ công ty.

Trong khi đó, anh Hoàng Thanh Hùng (mã số 2182) sau khi đưa gia đình anh Kiên xuống đường Lãnh Binh Thăng thì tiếp tục đi đón khách. Đến 21h cùng ngày, vị khách này báo có một ba lô bị rơi ở sàn xe. Rà soát lại những hành khách đã chở, anh Hùng biết chắc chắn ba lô này là của gia đình anh Kiên nên chạy xe đến nơi gia đình anh Kiên xuống xe trên đường Lãnh Binh Thăng để tìm.

Đến nơi trả khách lúc chiều, anh Hùng chạy xe vài vòng tìm nhưng không thấy hành khách để quên ba lô nên anh dừng xe ngồi đợi. Khoảng 30 phút sau, anh Hùng thấy gia đình anh Kiên đang trên đường đi ăn tối về nhà nên đến trả lại hành lý.

6 tháng đầu năm 2014, Vinasun có 681 trường hợp đã trả lại tài sản khách hàng bao gồm tiền, vàng, máy tính, điện thoại… trị giá ước tính hơn 3,4 tỷ đồng.

Theo zing

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.