Tài xế taxi cán chết đồng nghiệp lĩnh 15 năm tù

Xét thấy bị cáo ra đầu thú, thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, kịp thời bồi thường, được phía bị hại có đơn xin giảm án nên HĐXX đã quyết định giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo.

Như Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, chiều tối 14-10-2013, anh Nguyễn Ngọc Anh (30 tuổi, tài xế taxi Mai Linh Nghệ An, trú phường Trung Đô, TP Vinh, Nghệ An) gọi điện thoại cho anh Nguyễn Văn Bình và anh Trần Anh Đức (là hai đồng nghiệp lái taxi) đến uống bia ở bên đường Hồ Quý Ly (TP Vinh). Anh Bình gọi Đạt đến chung vui. Trong lúc ngồi nhậu, Đạt và Bình có cược với nhau ai là người vào làm tài xế hãng taxi Mai Linh Nghệ An trước, ai vào sau, nếu thua sẽ phải trả tiền bia.

 
Cảnh sát dẫn giải bị cáo Trịnh Phúc Đạt về trại tạm giam Công an tỉnh Nghệ An. Ảnh: Đ.LAM

Kết quả Đạt là người thua cuộc. Đạt rút tiền để trên bàn và nói: “Tao chỉ có 50.000 đồng, ai có lòng hảo tâm thì góp vào trả tiền bia rồi anh em tính sau”. Nghe vậy, anh Anh phản đối và bắt Đạt phải trả tiền, rồi hai bên xảy ra cự cãi… Đạt điều khiển xe taxi ra khu vực Trạm thu phí cầu Bến Thủy 2 (thuộc đường tránh TP Vinh, xã Hưng Lợi, huyện Hưng Nguyên, Nghệ An) thì thấy anh Anh nhặt hai viên đá nên Đạt điều khiển xe của mình lên đường nhựa để tránh nhưng vẫn bị Anh ném đá trúng xe. Đạt điều khiển xe lùi lại húc xe vào người anh Anh, anh Anh nhảy tránh được. Sau đó, Đạt điều khiển xe húc thẳng vào người khiến anh Anh văng lên nắp capô và rơi xuống đường. Khi anh Anh đang cố bò đứng dậy thì Đạt quay xe lại, đâm tiếp vào người anh Anh. Hậu quả: Nạn nhân bị cuốn xuống gầm xe rồi nằm bất động trên đường… Anh Anh được người dân đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng do bị thương quá nặng đã tử vong sau đó.

Đêm 14-10-2013, khi biết anh Anh chết, Đạt lái xe taxi chạy thẳng tới Công an huyện Thanh Chương đầu thú. Sau khi vụ việc xảy ra, bố mẹ của Đạt đã bồi thường 165 triệu đồng cho gia đình anh Anh nên gia đình người bị hại không yêu cầu bồi thường thêm.

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm