Tài xế gây tai nạn làm chết 6 người, lãnh 12 năm tù

Tài xế Nguyễn Văn Khoa nghe Hội động xét xử tuyên án đối với mình - Ảnh: Đông Hà

Phiên tòa được TAND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xét xử lưu động tại trung tâm văn hóa xã An Ngãi, huyện Long Điền.

Trước đó, chiều 9-6-2012, tài xế Khoa lái xe tải đông lạnh nhẹ trên tỉnh lộ 44A theo chiều Bà Rịa đi Long Hải. Khi đến địa phận xã An Ngãi, vì muốn vượt xe trước nên Khoa lách sang trái và tăng tốc. Tuy nhiên khi vừa lách lên, gặp một nhóm người đi xe máy ngược chiều nên Khoa đạp thắng. Vì trời mưa, đường trơn nên xe tải đã trượt dài, lấn hẳn sang bên trái đường và quay đầu theo hướng ngược lại. Cùng lúc này, hai xe máy chở ba người đi ngược chiều đã bị phần đuôi của xe tải đông lạnh đâm trúng. Hậu quả, làm sáu người chết, trong đó có một gia đình gồm vợ, chồng và con trai. Sau vụ tai nạn xảy ra, chủ xe đã bồi thường, lo mai táng cho các gia đình nạn nhân.

Tại tòa, đại diện gia đình nạn nhân cũng xin Hội đồng xét xử giảm án cho tài xế Khoa và trước đó, họ cũng đã làm đơn bãi nại cho tài xế này vì không phải cố ý. Tuy nhiên cả đại diện viện kiểm sát và hội đồng xét xử khẳng định, phải dành bản án thật nghiêm khắc cho Khoa vì tai nạn giao thông đang hàng ngày cướp đi sinh mạng của nhiều người, gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội.

Khai với Hội đồng xét xử, Khoa đã thừa nhận mình đi sai luật, vượt sai, chạy quá tốc độ và “biết hành vi của mình gây ra là đặc biệt nghiêm trọng”. Trước khi tòa tuyên án, tài xế Khoa đã quay về phía người thân của các nạn nhân, cúi đầu xin lỗi. “Đây không chỉ là bài học dành cho bị cáo mà còn dành cho những người đang hàng ngày lái xe trên đường. Bị cáo chỉ khuyên mọi người đi đường hãy cẩn thận và chấp hành nghiêm luật lệ giao thông”, Khoa nói.

Theo ĐÔNG HÀ (TTO)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm