Tài xế, chủ siêu xe Ferrari bị CSGT xử phạt hơn 19 triệu đồng

Tối 26-5, đại diện Phòng CSGT (PC08) Công an TP.HCM cho biết đã ra quyết định xử phạt các lỗi vi phạm giao thông của tài xế và chủ xe Ferrari sau vụ chống người thi hành công vụ xảy ra vào ngày 9-5.

sieu-xe-ferrari

Chiếc xe ferrari liên quan đến vụ việc. Ảnh HT

Theo đó, tài xế Phạm Lâm Duy, 33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, đã bị xử phạt với bốn lỗi: điều khiển xe không gắn đủ biển số; không chấp hành yêu cầu kiểm tra, kiểm soát của người thi hành công vụ; không có giấy phép lái xe và không xuất trình CMND khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền.

Các lỗi nãy được xử phạt theo Nghị định 100/2019 và Nghị định 167/2013 với tổng mức phạt tiền là 11,05 triệu đồng.

Ngoài ra, chủ xe Ferrari là bà C, 60 tuổi, ngụ quận 4, cũng bị xử phạt với ba lỗi: Không thực hiện đúng quy định về biển số; giao xe cho người không đủ điều kiện điều khiển xe tham gia giao thông; tự ý thay đổi màu sơn của xe không đúng với màu sơn ghi trong giấy đăng ký xe. Tổng mức phạt là 8,35 triệu đồng.

sieu-xe-ferrari

Người phụ nữ mang bầu ngồi trước đầu siêu xe. Ảnh cắt từ clip

Theo đại diện PC08, tính đến thời điểm này, tài xế và chủ xe Ferrari vẫn chưa đến trụ sở công an thực hiện quyết định xử phạt.

Trước đó, sáng cùng ngày, Viện kiểm sát nhân dân quận 8, TP.HCM xác nhận vừa phê chuẩn quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Phạm Lâm Duy, 33 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, về tội chống người thi hành công vụ theo đề nghị của Cơ quan CSĐT Công an quận 8, TP.HCM.

Hai người khác là NTTG và NVP (31 tuổi, ngụ quận 8) cũng bị khởi tố về cùng tội danh.

Trước đó, như PLOđã đưa tin, vào đêm 9-5, tổ công tác 363 do Đại uý Hoàng Thành Luân, Phó Trưởng trạm CSGT Đa Phước (Phòng PC08) chỉ huy đã phát hiện xe ô tô biển số 51F-819.40 do ông Duy điều khiển lưu thông trên đường không có gắn biển số phía trước nên đã tiến hành dừng xe để kiểm tra.

Sau khi thông báo lỗi vi phạm, CSGT đã yêu cầu người điều khiển xe xuất trình các loại giấy tờ theo quy định. Tuy nhiên, tài xế không chấp hành yêu cầu kiểm soát của lực lượng chức năng mà còn có lời lẽ không phù hợp đối với tổ công tác.

Do đó, lực lượng chức năng đã tiến hành khống chế người vi phạm, thông báo cho Công an phường 1, quận 8 để phối hợp hỗ trợ. Tuy nhiên, khi bị lực lượng chức năng khống chế thì người vi phạm bắt đầu la hét, kích động, lôi kéo người dân xung quanh.

Lúc này, một người phụ nữ (chưa rõ lai lịch, đang mang thai) đi cùng với người vi phạm đã xuống xe và ngồi trước đầu xe ô tô cản trở không cho tổ công tác cẩu xe về trụ sở đơn vị.

Sau đó, người vi phạm và người phụ nữ đã điện thoại cho một người đàn ông tên NVP (31 tuổi, ngụ quận 8) lợi dụng lúc đông người đã vào ngồi vị trí lái xe, khóa trái cửa không cho tổ công tác đưa xe về trụ sở đơn vị....

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm