Tài xế chặn đầu xe tải trên cao tốc bị CSGT tước GPLX

Ngày 28-5, mạng xã hội đăng tải một clip về việc chiếc ô tô con mang BKS 30E-837.xx đang di chuyển trên cao tốc Đại lộ Thăng Long, hướng Hòa Lạc – Hà Nội.

Đáng nói, tài xế xe con liên tục lạng lách, chặn đầu, tỏ vẻ thách thức đối với xe tải đi phía sau. Thậm chí, tài xế xe con còn ngang nhiên dừng xe giữa đường, mở cửa xe, cầm hung khí xuống gây sự.

 Clip tài xế ‘hổ báo’ chặn đầu xe tải trên cao tốc. Nguồn: FB

Ngay khi đăng tải, nhiều người bày tỏ bức xúc trước hành vi ngông nghênh của tài xế này trước việc thể hiện sự coi thường pháp luật cũng như tính mạng người đi đường.

Nhận được thông tin, Đội CSGT số 11 (Phòng CSGT, Công an TP Hà Nội) đã vào cuộc xác minh và xác định tài xế xe con là LAT (25 tuổi, trú huyện Thanh Sơn, Phú Thọ).

Tài xế xe con dừng xe, mở cửa, cầm hung khí gây sự với xe tải phía sau. Ảnh cắt từ clip

Đội CSGT số 11 đã mời tài xế T. đến trụ sở để làm việc. Tại đây, T. viết tường trình và công nhận mình là người điều khiển xe ô tô con mang BKS 30E-837.xx có hành vi dừng xe trên cao tốc.

Người này khai nhận do va chạm với nhẹ với xe tải (không nhớ biển kiểm soát), trong người lại đang tức giận nên dừng xe trên đường để giải quyết.

Đội CSGT số 11 đã lập biên bản xử lý đối với lái xe T. về hành vi dừng xe trên đường cao tốc không đúng nơi quy định, quy định tại Điểm b, Khoản 6, Điều 5 Nghị định 100/2019.

Với hành vi vi phạm trên lái xe sẽ bị xử phạt 6 - 8 triệu đồng, tước GPLX 2-4 tháng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm