Tài xế biển xanh gây náo loạn đường phố bị kỷ luật

Trước đó, ngày 15-9, tài xế Lê Hải Hưng điều khiển chiếc Fortuner bảy chỗ biển số xanh 80A-017.95 chạy ngược chiều, gây náo loạn trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, phường 8, quận 3, TP.HCM.

Chiếc xe chạy ngược chiều ở làn đường ô tô khiến giao thông khu vực trở nên hỗn loạn, ùn tắc, người tham gia giao thông bức xúc, nhiều người đã ra chặn trước đầu xe, không cho đi. Cuối cùng xe của tài xế Hưng đã gây ra va chạm.

Theo công văn của Cục Điều tra chống buôn lậu - Tổng cục Hải quan, xe công trên là xe của Đội kiểm soát chống buôn lậu khu vực miền Nam trực thuộc Cục trực tiếp quản lý và sử dụng.

Xe biển số công chạy ngược chiều trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Sau khi tiếp nhận thông tin, ngày 19-9, cục trưởng đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác của tài xế Hưng để phục vụ điều tra và xử lý kỷ luật. Quan điểm của Cục là xử lý nghiêm.

Trong ngày 20-9, đơn vị đã tổ chức các cuộc họp kiểm điểm và xem xét xử lý kỷ luật đối với ông Hưng. Kết luận ông Hưng đã vi phạm Luật Giao thông đường bộ (CSGT quận 3 đã xử lý), không chấp hành quy định của đơn vị đối với tài xế trong quá trình quản lý, sử dụng xe, có hành vi gây bức xúc dư luận, phản cảm, ảnh hưởng uy tín ngành…

Ông Hưng bị xử lý kỷ luật bằng hình thức kéo dài thời gian nâng lương sáu tháng theo quy định hiện hành của Bộ Lao động. Đồng thời, nghiêm khắc kiểm điểm các đơn vị, cá nhân thuộc Cục về việc quản lý, kiểm tra các tài xế trong hợp đồng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm