Tai nạn thảm khốc trên cao tốc Trung Lương

Sáng 17-7, xe khách 64B-004.34 do Dương Trường Sơn (35 tuổi) điều khiển, chạy trên đường cao tốc Trung Lương đến khu vực xã Tân Bửu, huyện Bến Lức (Long An) đã đâm vào đuôi xe tải chạy cùng chiều. Tai nạn làm hai người chết tại chỗ, hai người chết trên đường đến bệnh viện và tám người khác bị thương nặng. Các nạn nhân đều là hành khách của xe khách.

Tai nạn làm chiếc xe khách bẹp dúm…

Tài xế chạy lấn tuyến

Chiều 17-7, Thượng tá Đoàn Văn Sôi, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an tỉnh Long An, thông tin: Nguyên nhân ban đầu của vụ tai nạn là do lái xe Sơn ngủ gật, chạy lấn tuyến.

“Tôi đang chạy đúng tốc độ và làn đường quy định thì bỗng nghe một tiếng động lớn từ phía sau làm xe bị rung lắc, sau đó là cảnh chiếc xe khách nát bét, nhiều người bị thương” - anh Nguyễn Vũ Hùng, 31 tuổi, tài xế xe tải bị xe khách đâm vào đuôi xe, nói.

Đang nằm trên giường cấp cứu với tay phải bị gãy, anh Đào Chí Công (37 tuổi, là tài xế xe tải) kể: “Tôi đón xe tại Cái Bè (Tiền Giang) và lên xe khách, ngồi ở ghế phụ phía bên tài. Khi đến địa điểm xảy ra tai nạn, chiếc xe khách chạy sát con lươn. Bỗng nhiên tài xế đánh lái sang phải vào làn đường xe tải để vượt xe trước mặt và đâm trực diện vào đuôi xe tải đang chạy trên làn đường của họ”. “Đang chạy tốc độ cao, tài xế đánh lái qua phải nhưng chẳng đạp thắng hay giảm tốc độ” - anh Công nói.

Ông Huỳnh Đăng Luận, chủ xe khách, thông tin: “Sau vụ tai nạn, Sơn cho tôi biết là xe đang chạy phía sau một xe khác và Sơn vượt xe này, trong lúc vượt đã xảy ra va chạm với xe tải”. Cũng theo ông Luận, tài xế Sơn chạy xe cho ông từ nhiều năm nay, kể cả chạy đường dài và chưa hề để xảy ra va chạm.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ tai nạn này.

Sau tai nạn, chiếc xe khách gần như nát vụn. Ảnh: H.NAM

Ba mẹ con bà Huỳnh Thị Bé Tư đang được cấp cứu tại BV Chợ Rẫy. Ảnh: TÙNG SƠN

Nhiều gia đình đau thương

Bà Nguyễn Thị Oanh (54 tuổi) nằm trên băng ca nhưng mặt mũi xưng vù, nghẹn ngào cho biết là đang đưa con là Huỳnh Phước Duy (31 tuổi) từ Vĩnh Long lên BV Chợ Rẫy khám bệnh suy thận. Khi xảy ra tai nạn bà chỉ nghe tiếng rầm và con trai bà đã tử vong.

Vụ tai nạn làm ba mẹ con bà Huỳnh Thị Bé Tư đi trên cùng chuyến xe phải đi cấp cứu. Bà Tư bị u nang, được chuyển viện lên BV Từ Dũ để mổ. Hai con gái của bà là Nguyễn Thị Thu Thanh (29 tuổi) và Nguyễn Thị Thanh Tuyền (24 tuổi) đi cùng bà Tư. “Khi nghe cái “rầm” thì mẹ con tôi lọt thỏm xuống sàn xe”. Bà Tư và chị Thu Thanh bị thương nhẹ nằm chung một giường tại khoa Cấp cứu, còn chị Thanh Tuyền bị chấn thương sọ não nặng, xuất huyết não và tiên lượng xấu.

Một bệnh nhân nữ khác 55 tuổi bị vỡ lách, chấn thương sọ não và được chỉ định mổ cắt lách. Tình trạng bệnh nhân cũng tiên lượng xấu.

Bệnh nhân nhỏ tuổi nhất là Nguyễn Lê Lan Vy (chín tuổi) may mắn chỉ bị chấn thương phần mềm. Vy nghỉ hè được mẹ đưa đên TP.HCM chơi và hai mẹ con gặp nạn, rất may chỉ bị thương nhẹ.

Đến 18 giờ ngày 17-7, bé Vy đã xuất viện, năm bệnh nhân chuyển vào khoa chấn thương sọ não, hồi sức ngoại thần kinh. Bệnh nhân Công và một phụ nữ khoảng 55 tuổi (chưa rõ tên) đang ở trong phòng mổ.

Bà Nguyễn Thị Bạch Huệ, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh Long An, cho biết đại diện các sở, ban ngành tỉnh Long An đã thăm hỏi, động viên các nạn nhân trong vụ tai nạn đang được cấp cứu ở BV Chợ Rẫy, đồng thời hỗ trợ các gia đình có người qua đời.

HOÀNG NAM - DUY TÍNH

Theo ông Phùng Văn On, Chánh Văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Long An, ngoài tai nạn sáng 17-7, từ năm 2011 đến nay, tại đoạn cao tốc nói trên đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng làm 11 người chết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm